Tiếp thị thương mại: Định nghĩa, chiến lược, ưu điểm, nhược điểm

Tiếp thị thương mại: Định nghĩa, chiến lược, ưu điểm, nhược điểm

Tiếp thị thương mại: Định nghĩa, chiến lược, ưu điểm, nhược điểm

Tiep-thi-thuong-mai-Dinh-nghia-chien-luoc-uu-diem-nhuoc-diem-31
Tiếp thị thương mại là gì?
Tiếp thị thương mại là một trong những phương pháp tiếp thị lâu đời nhất và chủ yếu. Trong tiếp thị thương mại, trọng tâm của nhà sản xuất là điểm bán hàng và chuỗi giá trị . Bằng cách tiếp thị sản phẩm của bạn cho các nhà bán lẻ, bạn đang tạo ra nhu cầu cho sản phẩm của mình trên thị trường trước khi người tiêu dùng mua nó. Tiếp thị thương mại là hình thức tiếp thị lâu đời nhất, được cả doanh nghiệp nhỏ và lớn sử dụng để tiếp thị sản phẩm của họ.
 
Bạn đã bao giờ bị thuyết phục bởi một chủ cửa hàng địa phương để mua một nhãn hiệu nước súc miệng cụ thể khi bạn muốn mua một nhãn hiệu khác nhau? Điều gì có thể là lý do đằng sau này? Người bán phải nhận được nhiều lợi ích hơn từ người bán của thương hiệu cụ thể đó so với đối thủ cạnh tranh. Vâng, điều này xảy ra vì tiếp thị thương mại.
 
Do sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và có sẵn một số sản phẩm thay thế cho một sản phẩm trên thị trường, các nhà sản xuất được yêu cầu quảng bá sản phẩm của mình cho những người trung gian như nhà bán lẻ, bán buôn và nhà phân phối. Đây là những doanh nhân tạo ra lợi nhuận của họ bằng cách mua sản phẩm từ các nhà sản xuất với giá chiết khấu và bán cho người tiêu dùng trên thị trường.
 
Do đó, chúng ta có thể nói rằng tiếp thị thương mại là một lĩnh vực tiếp thị độc đáo trong đó các sản phẩm được bán cho các doanh nghiệp. Tiếp thị thương mại còn được gọi là tiếp thị B2B . Tiếp thị thương mại được sử dụng bởi các nhà sản xuất để bán sản phẩm của họ cho các nhà bán lẻ.
 
Các nhà bán lẻ và bán buôn đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng. Vì lý do này, các nhà sản xuất bán sản phẩm cho các nhà bán lẻ và bán buôn với giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh và cũng cung cấp cho họ những lợi ích bổ sung để họ quảng bá sản phẩm của bạn hơn đối thủ.
 
Lấy ví dụ về Pepsi , một loại đồ uống. Bất kể bạn đi đến một thành phố đô thị hay một vùng nông thôn nhỏ của đất nước bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chai Pepsi ở cả hai nơi. Điều này là có thể bởi vì tiếp thị thương mại tuyệt vời của thương hiệu Pepsi. Có rất nhiều ví dụ về các thương hiệu phổ biến, cùng với việc chi tiêu cho các phương thức tiếp thị đắt tiền, cũng đầu tư vào các phương thức tiếp thị thương mại.
 
Trong bài viết trước, bạn sẽ tìm hiểu về định nghĩa tiếp thị thương mại, các chiến lược tốt nhất về tiếp thị thương mại, ưu điểm và nhược điểm của tiếp thị thương mại.
 
Định nghĩa tiếp thị thương mại
 
 
Tiếp thị thương mại có thể được định nghĩa là một chiến lược tiếp thị chủ yếu tập trung vào bán hàng cho các doanh nghiệp. Trong tiếp thị thương mại, các sản phẩm được bán cho các nhà bán lẻ, bán buôn và nhà phân phối để họ có thể bán những sản phẩm đó cho người tiêu dùng cuối cùng.
 
Chiến lược tiếp thị thương mại tốt nhất
 
 
Chiến lược tiếp thị thương mại là kế hoạch chiến lược của bạn để bán sản phẩm của bạn cho các nhà bán lẻ để họ giữ sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ và bán cho người tiêu dùng cuối cùng.
 
Điều quan trọng là áp dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau để làm cho sản phẩm của bạn hiển thị để tăng nhu cầu cho sản phẩm của bạn trên thị trường.
 
1. Xây dựng thương hiệu
Chiến lược tiếp thị thương mại đầu tiên và tốt nhất mà tôi muốn nói đến là xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là điều cần thiết. Nó cung cấp bản sắc cho sản phẩm của bạn. Chỉ cần tự hỏi bạn đã gọi điện thoại di động Apple của bạn bao nhiêu lần chứ không phải iPhone.
 
Điều này xảy ra vì thương hiệu thông minh của điện thoại thông minh của họ. Tương tự, nhiều sản phẩm được biết đến với tên thương hiệu hơn là tên thật của chúng như Google , Microsoft , Airbnb.
 
Do đó, đầu tư vào việc thiết lập thương hiệu của bạn. Nó có thể khiến bạn mất một chút thời gian đầu, nhưng tin tôi đi, nó sẽ thành công.
 
Hơn nữa, suy nghĩ từ một nhà bán lẻ. Nếu bạn là một nhà bán lẻ, cho dù bạn muốn bán sản phẩm của một công ty không tên và vô danh hoặc các sản phẩm của một công ty nổi tiếng và được thành lập. Tôi chắc chắn bạn sẽ chọn tùy chọn thứ hai.
 
2. Triển lãm thương mại
Hãy sử dụng tất cả các hội chợ thương mại các cơ hội mà đến theo cách của bạn. Triển lãm thương mại còn được gọi là hội chợ và triển lãm thương mại và diễn ra trên toàn thế giới. Cố gắng tham gia càng nhiều như triển lãm thương mại càng tốt.
 
Thông qua các triển lãm thương mại, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ khách hàng của mình và chia sẻ kiến ​​thức về sản phẩm của bạn với họ. Trong các triển lãm thương mại, bạn cũng có thể gặp các nhà bán lẻ và bán buôn và có thể thuyết phục họ bán sản phẩm của bạn.
 
3. Xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại có nghĩa là những lời đề nghị của bạn dành cho nhà bán lẻ và nhà bán buôn để thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn. Xúc tiến thương mại hoạt động khá giống với xúc tiến tiêu dùng. Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi thương mại để tăng cường doanh số và tăng vị trí thị trường của bạn.
 
Ví dụ: bạn có thể cung cấp sản phẩm của mình cho các nhà bán lẻ với mức giảm 50% hoặc với các lợi ích khác. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi thương mại không được quảng cáo như khuyến mãi của người tiêu dùng; bạn được yêu cầu gặp các nhà bán lẻ và đưa ra lời đề nghị của bạn cho họ.
 
4. Hợp tác chiến lược với các thương hiệu đã được thiết lập
Bạn có thể hợp tác với các thương hiệu đã được thành lập khác. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện theo cách của mình để có mặt trên thị trường bằng cách sử dụng sự phổ biến của họ. Chiến lược này là một lựa chọn tốt cho các sản phẩm mới ra mắt.
 
Ưu điểm của tiếp thị thương mại
 
 
Tiếp thị thương mại là một trong những phương pháp tiếp thị lâu đời nhất và là lựa chọn yêu thích của mọi người trong doanh nghiệp. Do đó, tiếp thị này chắc chắn có nhiều lợi ích.
 
Nếu không, nó sẽ biến mất khỏi khuôn mặt của những người khác giống như các phương thức tiếp thị khác, vốn không được tốt lắm. Trong phần này, tôi sẽ tập trung vào những lợi thế của tiếp thị thương mại. Sau khi tìm hiểu những lợi ích này, bạn có thể muốn đưa phương pháp này vào việc tiếp thị sản phẩm của mình.
 
1. Tăng sự hiện diện trên thị trường của sản phẩm của bạn
Ưu điểm đầu tiên của tiếp thị thương mại mà tôi muốn nói đến là sự hiện diện thị trường của sản phẩm của bạn tăng lên. Khi bạn tiếp thị sản phẩm của mình bằng tiếp thị thương mại, sau đó bạn bán sản phẩm của mình cho chủ cửa hàng địa phương, nhà bán lẻ và nhà bán buôn.
 
Những doanh nhân này có những khách hàng thường xuyên không mua sắm trực tuyến và không đến một khu mua sắm lớn. Những khách hàng này tin tưởng nhà bán lẻ mà họ đã mua đồ từ lâu.
 
Họ sẽ tin tưởng đề xuất của người bán đáng tin cậy của họ hơn quảng cáo của bạn trên truyền hình. Do đó, bằng cách đưa phương thức tiếp thị thương mại vào kế hoạch tiếp thị của bạn , bạn đang tiếp cận một bộ phận lớn người tiêu dùng chưa bao giờ biết về sản phẩm của bạn.
 
2. Cạnh tranh
Sử dụng phương pháp tiếp thị thương mại, bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Ví dụ: nếu bạn cung cấp mức ký quỹ phù hợp cho người bán cùng với các lợi ích khác, thì người bán sẽ tiếp thị sản phẩm của bạn cho người tiêu dùng so với các sản phẩm khác của các đối thủ khác.
 
Bạn có thể yêu cầu người bán trưng bày sản phẩm của bạn tại một nơi như vậy trong cửa hàng nơi họ có thể đến trước mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp tài liệu tiếp thị cho người bán, họ có thể hiển thị trong cửa hàng của mình và có thể bàn giao các tài liệu như tờ rơi cho người tiêu dùng.
 
3. Tương lai an toàn cho doanh nghiệp của bạn
Thông qua tiếp thị thương mại, bạn xây dựng mối quan hệ với những người bán hàng đã kinh doanh lâu năm và sẽ kinh doanh thêm nhiều năm nữa. Có mối quan hệ chặt chẽ với những người bán hàng này, bạn chắc chắn rằng bạn sẽ kinh doanh lâu dài.
 
4. Cải thiện khả năng tiếp cận
Phương pháp tiếp thị thương mại là cách tốt nhất để tiếp cận những người sống ở vùng nông thôn hoặc vùng xa và không có nhiều phương tiện để mua sản phẩm mà họ thấy trên truyền hình. Nếu bạn nhập người bán của các khu vực này, thì bạn sẽ không chỉ tăng cơ sở khách hàng của mình mà còn cải thiện khả năng tiếp cận của sản phẩm.
 
5. Thích hợp cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn
Phương pháp tiếp thị thương mại là một lựa chọn tiếp thị tuyệt vời cho các công ty mới. Bởi vì nó là một lựa chọn tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp trong những năm đầu tiên khi họ không kiếm được nhiều lợi nhuận.
 
Bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ và cung cấp cho họ những lời đề nghị béo bở để họ sẽ bán sản phẩm của bạn trong các cửa hàng của họ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn hoặc thành công đã có sự công nhận trên thị trường và có một cơ sở khách hàng thường xuyên.
 
Tuy nhiên, bằng cách sử dụng phương pháp tiếp thị thương mại, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của mình và có thể đảm bảo rằng nguồn cung sản phẩm của bạn luôn đáp ứng nhu cầu.
 
6. Lợi nhuận ổn định
Tiếp thị thương mại đảm bảo lợi nhuận liên tục cho doanh nghiệp của bạn. Tiếp thị thương mại phù hợp với những doanh nghiệp không có ý tưởng rõ ràng về người dùng cuối của họ là ai.
 
Bạn có thể tiếp cận các nhà bán lẻ và có thể cung cấp cho họ các ưu đãi tốt để đặt sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ.
 
7. Tiếp thị thương mại là lựa chọn tốt nhất cho các sản phẩm không cần nâng cấp
Nếu bạn đang bán các sản phẩm không yêu cầu nâng cấp trong tương lai, thì tiếp thị thương mại là lựa chọn tiếp thị tốt nhất cho bạn. Bởi vì không cần bạn phải liên hệ trực tiếp với khách hàng của bạn.
 
Bạn có thể tiếp cận họ thông qua các nhà bán lẻ và bán buôn.
 
Nhược điểm của tiếp thị thương mại
 
 
1. Lợi nhuận rất lớn
Các nhà bán lẻ thường sẵn sàng bán hoặc quảng bá sản phẩm của bạn cho khách hàng của họ nếu bạn cung cấp cho họ lợi nhuận khổng lồ trên giá bán sản phẩm. Bởi vì họ cũng muốn chia sẻ lợi nhuận của họ bằng cách bán sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ.
 
Đưa ra một mức giá lớn cho các nhà bán lẻ làm giảm lợi nhuận của bạn.
 
2. Không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
Bằng cách bán hàng thông qua tiếp thị thương mại, bạn không được liên hệ với khách hàng cuối cùng của mình. Theo cách này trực tiếp; bạn sẽ không thể tìm hiểu về nhu cầu và nhu cầu của họ .
 
Bạn sẽ luôn phải phụ thuộc vào nhà bán lẻ để tìm hiểu về các khiếu nại của khách hàng.
 
3. Lợi tức đầu tư thấp so với các phương thức tiếp thị khác
Tiếp thị thương mại tập trung vào các nhà bán lẻ riêng lẻ, không giống như các phương thức tiếp thị khác tập trung vào một dân số lớn. Hơn nữa, trong tiếp thị thương mại, bạn được yêu cầu cung cấp tỷ lệ lợi nhuận lớn cho người bán, điều này làm giảm tỷ suất lợi nhuận của bạn.
 
Làm thế nào để tạo ra một chiến lược tiếp thị thương mại sản phẩm?
 
 
Chiến lược tiếp thị thương mại bao gồm các bước tương tự như các chiến lược tiếp thị khác, cùng với một vài bước bổ sung. Trong phần này của bài viết, bạn sẽ tìm hiểu về những hành động nên làm theo để chuẩn bị một chiến lược tiếp thị thương mại hiệu quả.
 
1. Thực hiện nghiên cứu thị trường
Bước đầu tiên và quan trọng nhất của tiếp thị thương mại là nghiên cứu về thị trường bạn muốn tham gia. Đó là một ý tưởng tốt để tìm hiểu sâu về thị trường trước khi đưa tiền của bạn vào đó. Tìm hiểu về nhu cầu và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn .
Tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và tìm hiểu về các sản phẩm và chiến lược của họ. Bạn có thể sử dụng thông tin này trong việc chuẩn bị kế hoạch và quyết định giá thị trường của sản phẩm.
 
Hơn nữa, bằng cách tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng , bạn có thể tìm hiểu về các cơ hội kinh doanh có sẵn trên thị trường mà bạn có thể khai thác vì lợi ích của mình.
 
2. Tìm hiểu về xu hướng thị trường hiện tại
Bước tiếp theo để chuẩn bị một chiến lược tiếp thị thương mại là tìm hiểu về các xu hướng hiện tại trên thị trường. Tìm hiểu về hành vi mua của đối tượng mục tiêu của bạn và sau đó thêm một chút đổi mới từ phía bạn để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn nhiều sản phẩm trên thị trường.
 
Bước thứ hai là rất quan trọng, và người ta không nên bỏ qua nó vì biết xu hướng thị trường mới nhất sẽ làm giảm nguy cơ thất bại.
 
3. Thiết kế và phát triển sản phẩm của bạn
Một khi bạn có tất cả các thông tin quan trọng như thị trường mà bạn muốn tham gia vào các xu hướng mới nhất của thị trường đó. Bước giai đoạn là thiết kế và phát triển sản phẩm của bạn. Hãy ghi nhớ những điểm quan trọng bạn đã học được từ hai bước trên.
 
Hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của mọi người và cũng có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất trong số tất cả các sản phẩm tương tự có sẵn trên thị trường. Thiết kế của sản phẩm bao gồm các quyết định định hình và đóng gói của sản phẩm.
 
Chọn bao bì bổ sung cho thương hiệu của bạn và chất lượng của sản phẩm của bạn. Sự lựa chọn màu sắc của bao bì sản phẩm của bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trong số tất cả các sản phẩm tương tự khác trên thị trường. Ví dụ, Nivea thương hiệu bán sản phẩm của mình chủ yếu là màu xanh lam và trắng màu sắc .
 
Do đó, chọn màu sắc và hình dạng không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trông hấp dẫn mà còn phản ánh chất lượng của sản phẩm.
 
4. Thiết lập thương hiệu của bạn
Bước thứ tư là rất quan trọng, đặc biệt là trong thời hiện đại. Tên thương hiệu rất quan trọng đối với một công ty mà các công ty chi hàng triệu đô la để có được tên thương hiệu và khẩu hiệu phù hợp.
 
Do đó, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc khi đầu tư vào việc thiết lập thương hiệu của mình. Các nhà bán lẻ sẽ muốn giữ sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ nếu bạn có một thương hiệu thời trang. Hơn nữa, trong thời đại hiện nay, mọi người đưa ra quyết định mua hàng của họ dựa trên hình ảnh của một thương hiệu.
 
Chuẩn bị tài liệu bán hàng của bạn, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Có hình ảnh thương hiệu phù hợp sẽ mang lại cho bạn sự vượt trội ngay lập tức so với đối thủ cạnh tranh.
 
5. Chuẩn bị đề xuất sản phẩm của bạn
Chuẩn bị đề xuất sản phẩm của bạn mà bạn muốn cung cấp cho các nhà bán lẻ và bán buôn. Lập kế hoạch thích hợp và làm toán của bạn trước khi cung cấp một đề nghị cho một nhà bán lẻ hoặc bán buôn.
 
Một đề xuất sản phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có được lợi nhuận của mình cũng như giữ cho nhà bán lẻ và nhà bán buôn hài lòng.
 
6. Tạo chương trình quảng cáo của bạn
Làm việc ra chương trình quảng cáo và PR của bạn. Bạn được yêu cầu thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp cho sản phẩm của mình để ngày càng có nhiều người biết về sản phẩm của bạn và bắt đầu thực hiện truy vấn về sản phẩm từ các nhà bán lẻ và nhà bán buôn.
 
Bằng cách này, bạn không cần phải nỗ lực quá nhiều để thuyết phục các nhà bán lẻ giữ sản phẩm của bạn trong cửa hàng của họ. Bản thân họ sẽ muốn giữ sản phẩm của bạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Bạn có thể đi đến các triển lãm thương mại hoặc chạy các chiến dịch tiếp thị khác nhau để có chỗ đứng trên thị trường.
 
7. Thực hiện kế hoạch của bạn
Bước cuối cùng và cuối cùng của quy trình tiếp thị thương mại là thực hiện kế hoạch. Thực hiện kế hoạch của bạn. Hãy kiên nhẫn và thực hiện các thay đổi trong dự án của bạn theo nhu cầu của giờ.
 
 
Ngày: 12/2/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 07/02/2020 04:09:33 PM

Tag: #Tiếp thị



:

----------------