Cách vệ sinh máy xay sinh tố

Cách vệ sinh máy xay sinh tố
Máy xay sinh tố là thiết bị dùng điện có nhiều chi tiết nên sau khi sử dụng xong, thực phẩm sẽ dễ bám, khó lau chùi. Một số lưu ý sau giúp việc lau rửa máy dễ dàng và hiệu quả hơn.
 
Cach-ve-sinh-may-xay-sinh-to-40
Máy xay sinh tố là thiết bị được sử dung phổ biến trong bếp gia đình của nhiều gia đình. Nhưng máy xay sinh tố lại là thiết bị có nhiều chi tiết nhỏ, khi sử dụng xong thực phẩm dễ bám lại nếu không vệ sinh sẽ bám chặt rất khó lau chùi. Rất nhiều trường hợp do không vệ sinh thường xuyên khiến máy bị kẹt, hỏng hóc không đáng có. Vì thế, nếu bạn không có thời gian vệ sinh máy xay sinh tố sau khi sử dụng, bạn có thể áp dụng cách làm sạch máy xay sinh tố dưới đây để đánh bay mọi vết bẩn bám vào máy của bạn một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

Các bước vệ sinh máy xay sinh tố

Bước 1: Trước khi tháo rời các bộ phân máy để vệ sinh, bạn cần ngắt điện.
Bước 2: Nhấc cối xay ra khỏi bệ, xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.
Bước 3: Khi lau chùi cối xay, bạn chỉ nên dùng khăn ướt, bàn chải mềm hoặc bọt biển thấm xà phòng loãng. Bạn không nên vệ sinh sản phẩm bằng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa hay chất lỏng có tính ăn mòn.
Bước 4: Rửa lại cối xay dưới vời nước mạnh, súc thật mạnh để nhờ áp lực của nước tẩy rửa thật sạch các vết bám.
Bước 5: Hong máy ở chỗ thoáng mát, úp cối xay xuống để thiết bị thật khô, trước khi cất vào tủ để tránh ẩm mốc, gây mùi khó chịu.
Lưu ý: Đối với bộ phận bệ đỡ của máy, dùng vải mềm lau sạch các vết thức ăn, vết bẩn bám vào. Tuyệt đối không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh hay để dính nước vào thiết bị, gây chập điện và hỏng hóc các chi tiết máy bên trong.

 

Ngày: 19/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/19/2020 02:58:02 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------