Viết cho yêu thương của mẹ!

Viết cho yêu thương của mẹ!

Mẹ hay nói với Măng : - con là quả trứng đẹp đẽ nhất trong cơ thể mẹ, quả trứng ấy đã nở ra 1 chú bé đẹp zai, trong sáng và đáng yêu!

Viet-cho-yeu-thuong-cua-me-22
 
Chưa lúc nào mẹ hay ngắm các con nhiều như bây giờ, mẹ coi việc các con chia sẻ bất cứ thứ gì với mẹ giống như 1 món quà , mẹ thấy quý giá lắm ấy. Và mẹ tận hưởng từng giây phút bên các con.
 
Hôm qua mẹ nói với Tre : - mẹ không dám nghĩ truóc kia mẹ lại hung dữ, mạt sát với con kinh như vậy, mẹ rùng mình khi nhìn lại từng câu nói với con, con đã tổn thương lắm phải không? Sao con dễ tính thế? Con dễ bỏ qua như vậy à? Nếu như con phản kháng sớm có lẽ mẹ đã biết dừng lại và nhìn nhận mình, nhưng con quá dễ bỏ qua khiến mẹ coi việc tổn thương con là chuyện thuòng tình.
 
Ánh mắt con ngời lên rạng rỡ :- thì con nghĩ làm doanh nhân không dễ, những việc chịu đựng ấy là bình thường thôi mà mẹ ( nghe xong mẹ suýt bật cuòi, lúc nào con trai mẹ cũng xuề xòa vậy đấy)
 
Thầy bảo : - khi bạn thay đổi, cả thế giới quanh bạn thay đổi, muốn thay đổi thì phải nhận biết. Câu ấy đúng đấy, mẹ trở lên dịu dàng hơn xưa, mẹ muốn thấu hiểu các con, dạo này các con thuòng chia sẻ với mẹ nhiều hơn truóc.
Măng hỏi mẹ :- mẹ ơi, lúc bằng tuổi con, mẹ có nhiều áp lực giống con không? Khi mẹ đuọc trả bài ktra mẹ có hỏi bạn mình đuọc mấy điểm không mẹ? Khi ấy mẹ uóc mơ lớn lên sẽ làm gì hả mẹ? Còn con, con uóc mơ trở thành 1 họa sỹ chuyên nghiêp...
 
Mẹ hiểu, con zai mẹ dần lớn và đã biết manh nha lo lắng, đã biết thi đua ngầm học tập với bạn bè..
Con yêu! Hơn lúc nào, mẹ luôn quý trọng từng giây phút tuổi thơ của con, hôm truóc bài ktra tiếng anh đạt 91 điểm, con tâm sự với mẹ con buồn, con khóc mà mẹ thương con lắm.
Mẹ bảo con : - con đã cố gắng nhiều, đừng lo gì cả, con đuọc 5 điểm cũng không sao mà. Mẹ không như ngày xưa nữa đâu con.
 
Mẹ thấy thuong nhiều bạn nhỏ đuọc cha mẹ tung hô ngợi khen từ bé, đạt quá nhiều thành tích xong lớn lên bạn bị áp lực của cái bóng quá khứ, bạn luôn bất an và không châp nhận mình bởi thành công trong học tập lúc nhỏ không hẳn lớn lên ng ta vẫn thành công, cái bóng quá khứ khiến ng ta ngột ngạt, lo sợ, bất an với chính mình dù ng thân khi ấy đã không còn nữa.
 
Khi buóc vào hành trình Essence mẹ có thói quen quan sát, kiểm chứng từ những ng xung quanh nên mẹ càng tin rằng việc cho các con 1 tuổi thơ đẹp đẽ, không áp lực là đúng đắn, bởi chính mẹ và cậu , dì nhà mình cũng từng có tuổi thơ thật êm đềm, chẳng thành tích gì mà mọi ng vẫn ổn lắm. Khi đuọc an toàn, đuọc làm trẻ con đúng tuổi thì truỏng thành sẽ hp hơn.
 
Mẹ hp vì trút bỏ đuọc 1 đống kế hoạch, mục tiêu mà truóc kia mẹ nghĩ bố mẹ cần phải lao động, tích cóp để con đi nuóc nọ nuóc kia... Toàn những thứ khiến cs của mẹ ngày qua ngày lo lắng và áp lực, mẹ cũng quên không hỏi các con rằng : các con thích gì?
 
Hôm qua Tre chia sẻ về khóa học digital marketing sẽ học vào mùa hè năm nay, và xin mẹ hỗ trợ con bán hàng, cậu bé 16 tuổi của mẹ ơi, mẹ tin tưởng con, mẹ sẽ cho con học gì con thích, điều mẹ có thể giúp đuọc con nhiều nhất là cho con va vấp, trải nghiệm càng sớm càng tốt, mẹ sẽ không mạt sát hay chê cuòi con đâu, dẫu con có thất bại.
 
Hôm nay lúc về quê con bảo :- con học đuọc 1 điều khi ở cùng bố mẹ chính là : - không tiêu hết số tiền lãi kiếm đuọc, chỉ tiêu 1 phần, còn lại để tái đầu tư, .. Hì hì, bất cứ điều gì con chia sẻ mẹ cũng đón nhận hết. Mẹ sẽ ân cần giải thích cho con bằng kiến thức của mẹ.
 
Dù ngoài kia các bà mẹ có ra sao, mẹ cũng vững vàng làm theo ý của mình là cho các con sự thoải mái dễ chịu nhất có thể vì tuổi thơ chỉ có 1 lần, để sau này khi truỏng thành con sẽ có uóc muốn :- xin cho 1 vé đi về tuổi thơ.
 
Có phải mẹ dễ bằng lòng quá không? Quả thật mẹ đang sống những ngày vui vẻ hp nhất từ trước đến giờ, nên mẹ nhìn gì cũng giản đơn lắm, chỉ cần các con mỗi chiều chơi bóng, chạy bộ, và buổi tối về chia sẻ với mẹ bất cứ điều gì là mẹ vui lắm rồi. Mẹ sẽ đem lại cho các con sự an toàn nhất con nhé.
Mẹ cảm ơn bác Nguyễn Thu Hằng và các bạn trong nhóm Esence , người đã truyền cho mẹ cảm hứng và sự vững tin rằng, trẻ em cần đầy đủ tình yêu, cần đuọc an toàn bên cha mẹ hơn là những thành tích, và ngày ngày bên nhau, cha mẹ sẽ bồi đắp nhân cách cho các con.
 
Cảm ơn Thầy Phạm Ngọc Quang, người đã làm mentor cho mẹ, khiến mẹ ngày càng dịu dàng nữ tính , không còn hổ báo cáo chồn với các con như xưa nữa.
Các con đã đến bên mẹ như những thiên thần, việc của chúng mình chỉ là cùng nhau chia sẻ mọi vui buồn, khó khăn và tận huỏng hp các con nhé.
 
Mẹ yêu các con
Nguồn: Fb. Mang Tre Vu
Ngày: 1/4/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/12/2020 06:13:34 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------