LIFE SUPPORT LIFE: HÃY THEO ĐẢNG "NHẬN BIẾT"

LIFE SUPPORT LIFE: HÃY THEO ĐẢNG "NHẬN BIẾT"

Có câu nổi tiếng: Mỗi con người là tiểu vũ trụ. Còn tôi thấy, mỗi con người là cả một xã hội. Đúng! trong chúng ta là cả một xã hội, có rất nhiều "phe phái", có rất nhiều "đảng phái" ... và mỗi phe phái có triết lý riêng, có mối quan tâm riêng, có mục tiêu riêng.

LIFE-SUPPORT-LIFE-HAY-THEO-DANG-NHAN-BIET-16

Điều thú vị là "phe nào" đang dẫn dắt cuộc đời bạn? 

1) Đảng Tâm trí: Nếu bạn bị Tâm trí dẫn dắt thì bạn rât quan tâm tới Mục tiêu, kế hoạch ... vì Tâm trí rất quan tâm tới kết quả ... bạn làm cái gì cũng cần có lý, giải thích được, ... và phải có lý do. Ngay cả Tình yêu cũng cần lý do, niềm vui cũng cần lý do .. Vì Tâm trí không thích sự mù mờ, nó thích cầm nằm được, nó thích lý giải được.

Và khi bạn bị Tâm trí làm chủ thì cuộc sống của bạn được lập trình chi tiết với cả các chỉ số (KPI), với mục tiêu 5 năm, 10 năm ... và bạn rất sợ những gì không đi theo kế hoạch.

2) Đảng Cảm xúc: Người bị cảm xúc chi phối thì dễ chuyển từ thái cực này sang thái cực kia vì cảm xúc thay đổi rất nhanh; Bạn rất dễ rơi vào những ngày "buồn chán" mất hết năng lượng và sau đó lại quá nhiệt huyết, đầy cảm hứng ... Và bạn không hiểu về mình nữa ... có thể bạn không điều khiển được cơn nóng giận của mình; có thể bạn làm tổn thương những người bạn yêu quý nhất ...

Rất nhiều người đi vào Hành trình Essence, và bắt đầu Cảm nhiều hơn nhưng họ bị lơ lửng giữa Tâm trí và Cảm xúc giữa Cái đầu và Trái tim. Đây là điều dễ hiểu vì Trong chúng ta có một phần nữa; phần rất quan trọng đó là NHẬN BIẾT - đây là phẩm chất sẵn có trong Essence.

3) Người sống theo Nhận biết thì không theo Tâm trí và cũng không theo Cảm xúc. Người đó quan sát, người đó chánh niệm và trí tuệ.

Phẩm chất của Nhận biết là Tách rời, Dũng cảm và Bình an:
- Tách rời là chúng ta nhận ra mình không phải là cảm xúc, không phải là những suy nghĩ ... Con người thật của chúng ta là người quan sát ... và cảm xúc đến rồi đi, suy nghĩ đến rồi đi ... Chỉ khi tách rời chúng ta không bị ngoại cảnh lôi mình đi.
- và khi tách rời chúng ta Bình an. Càng nhận biết, càng bình an .. càng bình an thì càng sáng suốt, càng sáng suốt càng trí tuệ.

Điều thú vị là Chúng ta được SINH RA cùng với Essence và Nhận biết là phẩm chất vốn có, khả năng vốn có của chúng ta. Vì vậy, chúng ta KHÔNG CẦN HỌC làm thế nào để NHẬN BIẾT 

Khẳ năng nhận biết là khả năng đứa trẻ hồn nhiên nào cũng có; và khi lớn lên nó bị thói quen, niềm tin, nỗi sợ ... che lấp. Và việc nhận biết chúng ta chỉ cần bỏ đi những điều cản trở này!!!

 KẾT
Trong mỗi con người là một xã hội, điều quan trọng là "phe" nào đang dẫn dắt bạn, "phe" nào đang làm chủ bạn ... Tôi theo phe NHẬN BIẾT... Hành trình Life Support Life khuyến khích mọi ngừoi không đi theo Tâm trí, không chạy theo Cảm xúc ... hãy NHẬN BIẾT! Nhận biết là chìa khoá là bước đầu tiên quan trọng nhất trong Hành trình Life Support Life

Chúc ngủ ngon 

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 27/1/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/02/2020 07:36:35 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------