Hẹn gặp bạn trong chương trình!

Hẹn gặp bạn trong chương trình!

“Tôi đã tạo ra nhiều loại thiền, nhưng có lẽ đây là loại căn bản và thiết yếu nhất.

Hen-gap-ban-trong-chuong-trinh-36

Biểu tượng hoa hồng huyền bí có nghĩa là nếu một người quan tâm chăm sóc hạt giống của anh ta, cung cấp đất tốt cho nó, cung cấp điều kiện khí hậu và sự rung động cần thiết, đi trên con đường đúng đắn nơi hạt giống bắt đầu phát triển thì sự phát triển tối thượng được biểu tượng hóa như là hoa hồng huyền bí – khi bản thể của bạn nở rộ bung nở hết các cánh hoa và tỏa ra hương thơm tuyệt vời.


Tôi mang tới cho bạn một kỹ thuật hết sức nền tảng, tươi mới và chưa từng có. Không còn nghi ngờ gì, nó đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Hiệu quả của nó cho thấy mọi người trở nên trẻ hơn, yêu thương hơn, duyên dáng hơn. Con người trở nên sống động hơn, ít cuồng tín hơn, trở nên vui tươi hơn, tưng bừng hơn. Tất cả điều mà thế giới này cần làm là lau sạch khỏi trái tim mọi ẩn ức của quá khứ.” OSHO

 

Phương pháp thiền Hoa Hồng Huyền Bí của Osho là quá trình bộc lộ cảm xúc tận gốc rễ để đưa tới giai đoạn cuối cùng là tự nhận biết trong tĩnh lặng. Phương pháp độc đáo, hiệu quả với tối thiểu sự tương tác giữa các thành viên, nhưng bằng năng lượng nhóm và sự hiện diện của người hướng dẫn đã được đào tạo sẽ giúp từng cá nhân đi sâu hơn vào bên trong tiến trình của người đó. Một khi bạn đã tham dự liệu trình với nhóm, sau đó bạn có thể tiếp tục thực hiện phương pháp này một mình tại nhà vào bất kỳ lúc nào bạn muốn.

 

Đây là quá trình kéo dài 3 tuần, mỗi ngày 3 giờ. Trong suốt tuần đầu tiên bạn cười không vì lý do nào cả, làm tiêu tan nhiều tầng lớp bụi bặm, những ẩn ức, những kìm nén đang là rào cản ngăn chặn những niềm vui và niềm hứng khởi tự nhiên từ bên trong. Tuần thứ hai được dành trọn vẹn cho việc khóc lóc mà không vì một lý do nào cả - cho phép những nỗi đau và nước mắt kìm nén được bộc lộ. Tuần thứ ba dành cho sự yên lặng, tĩnh tâm – người quan sát trên đỉnh núi – quan sát trong tĩnh lặng, thiền.

 

“Việc thiền này loại bỏ khóc và cười trước đó, cho nên chẳng còn gì để mà chặn lại nữa trong việc chứng kiến của bạn. Thế thì việc chứng kiến đơn thuần mở ra bầu trời thuần khiết. Cho nên trong bẩy ngày bạn kinh nghiệm đơn thuần sự sáng tỏ. Đây hoàn toàn là cách thiền của tôi. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng không cách thiền nào có thể mang đến cho bạn nhiều như chiến lược nhỏ này. Đây là kinh nghiệm của tôi với nhiều cách thiền, rằng điều cần phải làm là phải phá vỡ hai tầng bên trong bạn. Cái cười của bạn đã bị kìm nén; bạn đã được bảo, “Đừng cười, đây là vấn đề nghiêm trang.” Bạn không được phép cười trong nhà thờ, hay trong lớp đại học...Cho nên tầng thứ nhất là cười, nhưng một khi cười đã qua đi, bạn bỗng nhiên sẽ thấy bản thân mình tràn ngập với nước mắt, đau khổ. Nhưng cả cái đó nữa cũng sẽ là hiện tượng nặng gánh lớn lao. Nhiều kiếp sống đau đớn và khổ cực sẽ biến mất. Nếu bạn có thể vứt bỏ hai tầng này, bạn có thể tìm thấy chính mình.” OSHO

 

Ngày: 28/3/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/04/2020 10:27:11 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------