Cư sĩ Minh Đạt: TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (2)

Cư sĩ Minh Đạt: TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (2)

Một cách thông thường, người nghệ sỹ làm ra một tác phẩm chỉ khi ông ấy hợp nhất cùng tác phẩm. Thực sự không hẳn là thế, có những Tác phẩm đã ra đời theo một cách thức thiêng liêng hơn; người nghệ sỹ trống rỗng và Hợp nhất cùng hiện hữu; tồn tại chảy qua ông ấy và Tác phẩm kết tinh trong sự Hợp nhất thần thánh.

Cu-si-Minh-Dat-TINH-YEU-THUAN-KHIET-(2)-45

Đặc điểm thứ hai của Tình yêu thuần khiết cũng là Hợp nhất! Một Tình yêu thực sự chỉ đến khi Người đang yêu với Đối tượng yêu, cả hai Hợp nhất với nhau.

Sự Hợp nhất linh thiêng không phải chỉ là một Cuộc sống Hạnh phúc mang tính hình thức. Người đàn ông phải hiểu rõ người đàn bà, phải khen ngợi mái tóc đẹp của nàng, phải mua hoa nhớ tới ngày lần đầu yêu nhau,... Và người đàn bà cũng thế, phải lắng nghe người đàn ông nói, không nên giận dỗi khi người đàn ông lỡ mắc lỗi lầm, phải biết tha thứ... Họ đã đối xử với nhau theo nghi thức và cố gắng để cảm nhau nhiều hơn; họ đang lịch sự trong mối Quan hệ. Tất cả những hình thức này ko mang tới sự Hợp nhất toàn bộ. Nó đơn giản chỉ là sự đổi chác; đổi chác món đồ nhân cách, văn minh, lịch sự với sự cô độc. Đơn giản, nó tạo ra một vỏ bọc để trốn tránh sự cô độc cho hai người.

Có nhiều khi mối Quan hệ chỉ là thứ liên kết; liên kết để trốn tránh nỗi cô độc và thỏa mãn những nhu cầu giống nhau; những khoái cảm tinh thần; những mục tiêu thành công và danh giá trong cuộc sống; những đứa con thành đạt và giỏi dang; những khoái cảm vật chất mua sắm và tiện nghi: ngôi biệt thự ven biển, xe rolls royce,... Họ đã liên kết với nhau để cùng đạt được những điều chung đó. Khi liên kết với nhau để cùng nỗ lực thoả mãn những mục tiêu chung, nhiều khi họ quay lưng lại với Sự sống. Thậm trí hai người liên kết đó, để đi tới những mục tiêu hợp tác, họ có thể sẵn sàng chống lại toàn bộ thế giới!

Chỉ Thoả mãn Tính dục không mang đến Tình yêu thuần khiết, vì đơn giản nó không phải sự Hợp nhất. Đừng lầm lẫn quyền năng của Tính dục. Tính dục mà không có yêu, nhiều kẻ lầm lỡ rằng nó giải phóng năng lượng bế tắc; không, nó chỉ gây hại, những chấn thương tâm lí, những chấn thương tâm linh có thể xảy ra. Đi theo Tình yêu thuần khiết, Tính dục mới thực sự phát huy quyền năng. Tính dục chỉ là sự Nở hoa của Tình yêu.

Tất cả những cái vừa nêu ra không phải là Hợp nhất và nó cũng không tạo ra sự Hợp nhất. Sự Hợp nhất được sinh thành duy nhất bằng cách mỗi Người đang yêu phải Hợp nhất được với chính bản thân họ. Mỗi Người đang yêu chưa thể Hợp nhất với chính họ, họ không thể Hợp nhất với bất kỳ ai khác; bởi lẽ trong họ đang còn tồn tại xung đột. Xung đột không thể tạo ra một Tình yêu đẹp, họ mang cái xung đột Bên trong họ áp đặt ra Bên ngoài. Tình yêu thuần khiết không tồn tại với bất kể sự xung đột nào.

 

Cư sĩ Minh Đạt

 

Ngày: 2/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 06:02:25 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------