The Zone - Làm cho bản thân sẵn sàng

The Zone - Làm cho bản thân sẵn sàng

Nếu có thứ gọi gọi là bí mật về bản chất của giao dịch, thì đó là: tại khả năng cốt lõi của cá nhân là :

  1. 1. Giao dịch không sợ hãi hoặc quá tự tin
  2. 2.Nhận thức những gì thị trường đang cung cấp từ quan điểm của nó;
  3. 3.Tập trung cao độ vào “Dòng chảy cơ hội trong hiện tại” và
  4. 4. Bước vào “dòng chảy” một cách tự phát, đây là niềm tin không thể lay chuyển về lợi thế của bạn trong khi kết quả không chắc chắn. Những nhà giao dịch tốt nhất đã trưởng thành tới điểm mà họ tin cậy – không chút nghi ngờ hay xung đột nội tâm – là “mọi thứ đều có thể xảy ra”.

 

 

Họ không chỉ nói hời hợt cho rằng mọi thứ đều có thể xảy ra hoặc nói đãi môi về điều này. Niềm tin của họ vào sự không chắc chắn này mạnh đến độ nó tách họ ra khỏi sự liên kết giữa tình huống, hoàn cảnh “hiện tại” với  kết quả của những giao dịch gần nhất của họ. Bằng cách ngăn cản sự liên kết này, họ có thể được tự do khỏi những kỳ vọng không thực tế và cứng nhắc về cách mà thị trường sẽ thể hiện. Thay vì tạo ra những kỳ vọng không thực tế mà nhiều khi chúng tạo ra cả nỗi đau tin thần lẫn thua lỗ tài chính, những nhà giao dịch giỏi học để “làm cho họ sẵn sàng” đón nhận cơ hội của thị trường vào bất kỳ thời điểm nào.  “Làm cho mình sẵn sàng” là một quan điểm bạn hiểu rằng bạn tiếp nhận thông tin chỉ giới hạn tới cái gì đang được cung cấp.

 

Bộ não của chúng ta không tự động nhận biết được tất cả các cơ hội đang diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào. (Câu chuyện minh họa “Cậu bé và chú chó” ở chương 5 là ví dụ hoàn hảo cho cách mà phiên bản cá nhân của sự thật phản hồi lại chúng ta như thế nào). Vùng mù nhận thức luôn luôn xảy ra trong giao dịch. Chúng ta không thể nhận thức được tiềm năng mà thị trường tiếp tục di chuyển ngược với vị thế đã có của chúng ta nếu chúng ta đang bị chi phối bởi nỗi sợ hãi hoặc sợ bị sai. Nỗi sợ việc chấp nhận chúng ta sai làm cho chúng ta tập trung vào thông tin nói rằng chúng ta đúng. Thậm chí điều này xảy ra ngay cả khi có rất nhiều thông tin chỉ ra rằng thị trường thực tế đã thiết lập xu hướng ngược chiều với vị trí của chúng ta.

 

Thông thường chúng ta có thể nhận ra xu hướng thị trường nhờ những đặc điểm của hành vi thị trường, nhưng nếu chúng ta bị nỗi sợ chi phối thì chúng ta sẽ khó nhận ra những đặc điểm này. Xu hướng và cơ hội giao dịch theo xu hướng đó sẽ không nhận ra tới khi chúng ta đã thoát lệnh.

 

Ngoài ra, có những cơ hội mà nó vô hình đối với chúng ta bởi vì chúng ta không học để nhận ra chúng. Hãy nhớ lại những gì chúng ta đã trao đổi trong Chương 5 về lần đầu tiên chúng ta nhìn bảng giá. Những gì chúng ta chưa họ thì sẽ vô hình đối với chúng ta, và tiếp tục vô hình tới khi bộ não của chúng ta mở ra để trao đổi năng lượng. Để bạn có thể “làm cho mình được sẵn sàng” bạn cần quan tâm tới cả điều đã biết và chưa biết. Ví dụ, bạn đã xây dựng nền tảng tinh thần cho phép bạn  nhận ra những biến của hành vi thị trường xác định cơ hội để mua hoặc bán. Đây là lợi thế của bạn và là điều bạn đã biết.

 

Tuy nhiên, điều bạn không biết chính là mô hình mà những biến  của bạn chỉ ra sẽ diễn ra như thế nào. Từ góc độ làm cho bản thân sẵn sàng, bạn biết lợi thế đặt cược cho thành công nghiêng về phía bạn, tuy nhiên, cùng lúc đó, bạn chấp nhận hoàn toàn thực tế là bạn không biết kết quả của bất kỳ giao dịch cụ thể nào. Bằng việc làm cho bản thân sẵn sàng, bạn cởi mở một cách có ý thức để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, thay vì để cho tâm trí vô thức làm cho bạn nghĩ rằng bạn đã biết. Chấp nhận quan điểm này giải phóng tâm trí của bạn bởi những cản trở bên trong ngăn bạn nhận thức bất cứ cơ hội nào mà thị trường cung cấp từ quan điểm của  nó (đây là sự thực).

 

Tâm trí bạn mở ra cho việc trao đổi năng lượng. Bạn không những học thêm những thứ về thị trường mà trước đó bạn ko biết mà còn thiết lập điều kiện tinh thần thuận lợi nhất để bước vào “Zone”. Bản chất của việc trong “zone” là tâm trí của bạn và thị trường đồng bộ với nhau. Và kết quả, bạn cảm nhận được thị trường sẽ làm gì như thể không có sự phân biệt  giữa bạn và ý thức tập thể của mọi người tham gia trong thị trường. The Zone là một khu vực trí não nơi mà bạn làm nhiều hơn chỉ đọc tâm trí tập thể, bạn hoàn toàn hòa vào nó. Nếu điều này nghe lạ với bạn, hãy tự hỏi làm thế nào mà một đàn chim hay một đàn cá có thể thay đổi hướng cùng một lúc. Chắc chắn nó sẽ có một cách để chúng liên kết với nhau. Nếu con người có thể kết nối theo cùng một cách như vậy , lúc đó sẽ có thông tin từ những người có thể liên kết với nhau tuôn chảy đến ý thức của chúng ta.

 

Bản chất của việc trong “zone” là tâm trí của bạn và thị trường đồng bộ với nhau

 

Ngày: 26/6/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 06/26/2021 03:26:31 PM

Tag: #Nguyên lý Không chắc chắn



:

----------------