10. TÌM LẠI CHÍNH MÌNH _ MỐI TÌNH DANG DỞ

10. TÌM LẠI CHÍNH MÌNH _ MỐI TÌNH DANG DỞ

Ngày 16/11/2015

 

Từ trải nghiệm bản thân và qua chia sẻ của mọi người trong khóa học của TS Menis, tôi thấy hình như ai cũng mang trong mình một mối tình ... dang dở. Chúng ta yêu một người và lấy một người khác; chúng ta có thể vui thú với hiện tại, nhưng vẫn đau đáu nhớ về người kia.

 

1) Người mà chúng ta lấy: chúng ta học, lập gia đình, làm kinh doanh, .... đôi lúc buồn, đôi lúc vui ... đôi lúc say mê ... đôi lúc tưởng Hạnh phúc là đây nhưng sau đó lại chán trường .... Hạnh phúc có vẻ "tạm bợ" và "phù du". Nhiều khi chúng ta làm vì trách nhiệm, bổn phận, làm để người khác không chê cười, làm để không bị coi là kém cỏi .... Cuộc sống chúng ta ổn nhưng chưa thực sự nở hoa, chúng ta vẫn chưa thỏa mãn, chưa "yêu" một cách thực sự. Vì vậy, chúng ta vẫn luôn hy vọng, chờ mong ... tình yêu thật sẽ đến.

 

2) Người chúng ta yêu: Chúng ta mơ hồ không biết là ai, là cái gì? Nhưng sâu thẳm trong chúng ta biết "người đó" tồn tại. Chúng ta cảm nhận vẻ đẹp, sự lãng mạn, sự ấp áp của "người đó" một cách bất chợt khi nhìn thấy bông hoa nở, khi ngắm ánh trăng vằng vặc trên mặt hồ, ... Chúng ta vẫn cảm nhận tiếng gọi, lời nhắn nhủ, lời yêu thương ... nó rất mơ hồ nhưng không thể chối từ, không thể dối lòng.

 

Quan sát điều này trong khóa "Tìm lại Chính mình" thật thú vị, tôi thấy sau sự hào nhoáng, Hạnh phúc, tình yêu ... thể hiện Bên ngoài là sự khát khao, sự mong chờ ... Bên trong. Ai cũng khao khát được TÌM LẠI CHÍNH MÌNH - được gặp người yêu thực sự.

 

Và tôi cũng thấy những giọt nước mắt hạnh phúc tuôn trào, khi chúng ta TÌM ĐƯỢC NGƯỜI YÊU THỰC SỰ - không còn sự gắng gượng, không còn trách nhiệm, không cần chứng tỏ .... chỉ có sự ấm áp, tình thương vô điều kiện, .... bạn như được tan chảy trong TÌNH YÊU ngọt ngào của sự trở về. Người yêu thực sự - CHÍNH MÌNH - luôn có đó, luôn mở rộng cánh tay và chờ chúng ta đón nhận TÌNH YÊU thực sự.

 

Chúng ta đã đi ra ngoài (công việc, cạnh tranh, chức vị, .v.v.) để tìm TÌNH YÊU, nên chúng ta không gặp được NGƯỜI YÊU đang chờ BÊN TRONG - đang chờ ở nhà. Đơn giản bạn chỉ cần Quay vào trong, chân thành với lòng mình và bạn sẽ gặp TÌNH YÊU cũng đang mong chờ bạn ở đó.

 

Ngày: 28/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/28/2021 09:53:34 AM

Tag: #Phần 1



:

----------------