QuangPN: Trải nghiệm 42 ngày Thiền động Osho

QuangPN: Trải nghiệm 42 ngày Thiền động Osho

Thế là tôi đã hoàn thành mốc 42 ngày liên tục thực hành Thiền Động Osho. Giai đoạn vừa rồi là giai đoạn rất đặc biệt, rất ý nghĩa và sung sướng.Ngày nào cũng dậy sơm 5h kém, đi tập đến 7h30; ngày nào được xả stress, nạp năng lượng mới, tươi vui, bình an. Tập xong mồ hôi chảy ròng ròng, sau đó đi tắm và ăn sáng. Người nhẹ tênh và tươi mới. Hình như Thiền đường là đây! Xin chia sẻ một số trải nghiệm về “thiên đường”:

 

1) Trong chúng ta có Thế giới Tuyệt đẹp đang chờ Khám phá

42 ngày tập Thiền Dynamic, mỗi ngày là trải nghiệm mới, chẳng ngày nào giống ngày nào. Và những mốc 2, 7, 14, 21 ngày là những mốc quan trọng, chúng hình như là những mốc thay đổi trạng thái:

  • Ngày thứ 2 đau chân kinh khủng, phải nằm cả ngày.
  • Ngày thứ 7 đau đầu bên trái mỗi khi nhảy (giai đoạn 3). Sau ngày thứ 7, bắt đầu cảm thấy nhảy và hô rất sướng.
  • Ngày thứ 14, vẫn đau đầu bên trái, nhưng đỡ rất nhiều.
  • Sau ngày 35 có thể nhảy liên tục 10 phút một cách nhẹ nhàng.

Lời khuyên của thầy Ananda rất bổ ích: Hãy tiếp tục và mở lòng với những trải nghiệm mới.

Mỗi buổi sáng chuẩn bị tập là thấy Háo hức và phấn chấn. Tôi thấy những bạn tập của tôi cũng vậy!

Thiền là chuyến du hành vào thế giới bên trong. Mỗi lần thiền là một lần mới, một cuộc phưu lưu mới. Thiền mang lại niềm vui, năng lượng mới, không gian mới, trạng thái mới. Nhiều khi nó tuyệt vời đến nỗi, chúng ta nghĩ rằng đây là ĐỈNH. Tuy nhiên, trong Thiền không có đỉnh, ngày hôm sau còn có trải nghiệm còn Đẹp hơn, tuyệt vời hơn, mới mẻ hơn.

Tôi luôn tò mò, luôn tâm nhiệm: Tôi không biết, tôi đang chờ đợi cái MỚI xuất hiện, ….

Thiền là cuộc phiêu lưu bất tận! Thiền là “phượt” trong Tâm thức!

 

Trong chúng ta có động Sơn Đoòng tuyệt đẹp và vô tận đang chờ được khám phá

 

2) Trong mỗi chúng ta có Người khổng lồ

 

Đợt tập này là đợt tôi dậy sớm và đều đặn nhất trong cuộc đời. Gần như tất cả 42 ngày dậy chuẩn giờ 5h kém tỉnh dậy, sau đó đi tới chỗ tập (Zennova). Mọi người cùng tập cũng đến đúng giờ, thời gian bắt đầu của các buổi tập chỉ xê dịch chỉ 5 phút!

 

Tôi thấy kỳ lạ? Điều gì thúc đẩy tôi và mọi người lại giữ kỷ luật đến như vậy?! Các công ty áp dụng rất nhiều quy định, thưởng/phạt, quẹt thẻ/vân tay để nhân viên đi đúng giờ. Nhưng thực tế, chúng chỉ là hình thức. Trong khi đó, mọi người trong nhóm chẳng ai bảo ai, đi rất đúng giờ, một cách tự nguyện và hào hứng.

 

Tôi nhận ra trong chúng ta có Người khổng lồ đầy năng lượng, chính xác và trí tuệ!Người Khổng lồ này hoạt động một cách trơn chu và nhẹ nhàng như trái đất quay quanh mặt trời, như cây ra ra hoa, kết trái một cách tự nhiên.

 

Thiền Động Osho đã giúp tôi nhận ra và kết nối với Người Khổng lồ của Chính mình!

3) Tại sao phải Đọc sách khi có thể Trải nghiệm trực tiếp?

 

Nói đến Thiền người ta thường nói tới: Quan sát, Chứng kiến, Tách rời, Trống rỗng, .v.v. Rất nhiều kinh sách, rất nhiều phương pháp để người ta có thể ngộ ra những điều này. Tuy nhiên, Thiền Động Osho – theo tôi – giúp người ta ngộ ra nhanh và trực tiếp:

  • Trong giai đoạn 1 (thở mạnh và nhanh), chỉ cần dừng thở và quan sát thấy đầu trống rỗng ngay. Nhiều khi cảm thấy không có đầu! Lúc đó tiếng nhạc rất rõ và trong – rất sướng.
  • Trong giai đoạn 2 (xả), bạn có thể chứng kiến cơn giận của mình một cách rõ ràng. Bạn có thể nghe thấy tiếng la hét của bản thân và của mọi người. Và khi hét xong, năng lượng được tống ra ngoài và để lại khoảng trống bình an. Hét càng to, sự trống rỗng càng rõ ràng.
  • Trong giai đoạn 3 (nhảy): nếu nhảy bẳng Tâm trí thì rất mệt; nếu tách rời và quan sát việc nhảy thì rất nhẹ nhàng và sung sướng. Chân tự nó co lên, ấn xuống, … hơi thở tự đi ra/đi vào. Chúng ta có thể phân biệt rất rõ các phần trong chúng ta: Cơ thể, Tâm trí, Cảm xúc và Năng lượng.
  • .v.v

Như tên gọi của nó - Thiền Động, trong bài tập này chúng ta 1) hoạt động (Động)– khuấy động tâm trí, cảm xúc, năng lượng, .v.v – sau đó 2) quan sát (thiền) chung. Sự tương phản giữa Động <>Tĩnh, giữa thở/nhảy <> đông cứng làm chúng ta có trải nghiệm rất rõ ràng và cụ thể.

Theo tôi, việc thực hiện bài tập Thiền Động, sau đó quan sát trải nghiệm của chính mìnhquý hơn là đọc sách! Nếu có thể trải nghiệm trực tiếp thì chúng ta không bị lệ thuộc vào kinh sách.

 

Tại sao phải nhìn trăng qua bát nước (kinh sách), trong khi chúng ta có thể ngẩng lên nhìn trăng một cách trực tiếp (trải nghiệm).




 

 

Kết

Cám ơn Thầy Osho, Ananda; Cám ơn chị Hằng, cám ơn Zennova, cám ơn các bạn đã hỗ trợ tôi có trải nghiệm tuyệt vời!

Tôi nhận ra trong chúng ta có Người Khổng lồ, trong chúng ta có Thế giới Tươi đẹp, Vui vẻ, Yêu thương và Năng lượng đang chờ được khám phá.

Tôi đã đạt được mốc 21 ngày, 42 ngày; bài tập này đối với tôi không còn vất vả như hồi đầu, tôi sung sướng và háo hức tiếp tục Hành trình Khám phá!

Tôi thấy Thiền Động Osho rất hữu ích và xin chia sẻ với mọi người. Tôi tin ai cũng sẽ cótrải nghiệm đẹp như tôi và các bạn tập của tôi!

 

 

Không có gì cực khoái hơn, khi biết mình là ai!

Nguồn: QuangPN - Ngày: 25/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/17/2021 09:58:41 PM

Tag: #Osho Dynamic Meditation



:

----------------