TẠI SAO VẤN ĐỀ CỦA BẠN LÀ DO CÁCH BẠN SUY NGHĨ?

TẠI SAO VẤN ĐỀ CỦA BẠN LÀ DO CÁCH BẠN SUY NGHĨ?

Bằng cách hiểu rằng tâm trí của bạn là tài sản tuyệt vời nhất nhưng cũng là trách nhiệm lớn nhất, bạn có thể một cách có ý thức chấp nhận, hay từ chối những gì nó nói với bạn. Vì vậy, bạn có sức mạnh để quyết định hướng đi kế tiếp của bạn.

TAI-SAO-VAN-DỀ-CUA-BAN-LA-DO-CACH-BAN-SUY-NGHI-2

 

Bạn đã từng nghe câu nói bạn không thể giải quyết vấn đề với cùng một tâm trí đã tạo ra nó chưa ?

Tôi tin rằng Albert Einstein là người nói câu đó đầu tiên. Đó là câu nói đầy sức mạnh, chính xác nó có nghĩa như thế nào? Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn có một giải pháp mới, bạn phải có một cách suy nghĩ mới. Tôi muốn chia sẻ với bạn những điều mà tôi tin tưởng, có thể là điều quan trọng nhất mà bạn sẽ học hay sẽ được nhắc nhở trong suốt cuộc sống của bạn. Đây là một suy nghĩ chính yếu nếu bạn muốn đi qua cuộc đời này với niềm vui, hạnh phúc, sự cân bằng và ít căng thẳng nhất .

 

Bạn không cần phải tin tưởng vào nó. Bạn chỉ cần mở rộng tâm trí để xem bạn có thể cùng cộng hưởng với nó không.
Bạn đã sẵn sàng chưa ?

 

TRONG HẦU HẾT TRƯỜNG HỢP ,TẤT CẢ NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA CHÚNG TA LÀ CÁCH CHÚNG TA SUY NGHĨ .

Điều đó có nghĩa là bất cứ vấn đề nào mà bạn đang trải qua, vượt qua ngoài những nhu cầu thiết yếu của con người như (thức ăn, chỗ ở, nước uống) là được tạo ra bởi tâm trí bạn.
Bây giờ thì bạn có thể không thích điều đó. Bạn có thể nói rằng “Harv, anh đang không nói rằng tôi là người đang tạo ra vấn đề của tôi đấy chứ?”

 

Well, điều đó còn tùy. Nhưng tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng trong hầu hết các trường hợp, câu trả lời là chính bạn.
Một lần nữa, tôi muốn nhắc nhở với bạn vài điều. Tâm trí của bạn chỉ dựa vào sự sống sót thôi. Công việc của nó là bảo vệ. Vì thế, nó luôn luôn tìm kiếm điều gì sai hay có thể dẫn đến sai lầm trong mọi trường hợp .

 

Hãy tưởng tượng một người bảo vệ an ninh. Có người bảo vệ an ninh nào lại tìm kiếm những điều đúng không? Bạn có hình dung ra là thế nào là một người bảo vệ an ninh chỉ tìm kiếm những điều đúng không ?

Không, điều đó không bao giờ xảy ra. Tại sao? Vì đó không phải là công việc của họ. Vậy người bảo vệ an ninh tìm kiếm điều gì ? Họ tìm kiếm vấn đề, họ tìm kiếm nguy hiểm

Tâm trí tìm kiếm những thứ mà đưa đến sự quen thuộc. Nếu bạn đang tự hỏi ,tìm một cơ hội mới trong kinh doanh hay làm một điều gì đó hơi rủi ro một tí, tâm trí của bạn sẽ tìm kiếm vấn đề .

 

VẬY NÊN,TÂM TRÍ CỦA BẠN LÀ DỰA TRÊN SỰ SỢ HÃI 100%


Tâm trí của bạn là dựa trên sự sợ hãi, vậy thì vấn đề của bạn nằm ở đâu?

Đúng rồi, bạn đã nhận ra. Nó nằm trong tâm trí bạn.

Nói một cách khác, nếu bạn muốn tạo ra một giải pháp thực sự, bạn phải đi ra khỏi tâm trí của mình. Bởi vì tâm trí bây giờ đã chất đầy nỗi sợ hãi. Bằng cách “cố gắng" bảo vệ bạn, tâm trí của bạn là có giới hạn so với khả năng của bạn. Vì vậy, thay vì nghe theo nó, bạn hãy liên tục đặt ra câu hỏi cho nó.

Thay vì thừa nhận suy nghĩ của bạn, hãy nói bốn từ này “Cảm ơn đã chia sẻ" và hành động những bước cần thiết và làm bất cứ điều gì bạn dự định làm, bằng mọi cách.

 

Bằng cách hiểu rằng tâm trí của bạn là tài sản tuyệt vời nhất nhưng cũng là trách nhiệm lớn nhất, bạn có thể một cách có ý thức chấp nhận, hay từ chối những gì nó nói với bạn. Vì vậy, bạn có sức mạnh để quyết định hướng đi kế tiếp của bạn.

Cám ơn T Harv Eker.

P.S: Và đó là lý do vì sao cần Thiền.

Ngày: 29/6/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:05 PM

Tag: #Blog, #Tâm trí



:

----------------