QUANGPN CHỢT NGỘ: HIỂU VỀ HẠNH PHÚC

QUANGPN CHỢT NGỘ: HIỂU VỀ HẠNH PHÚC

Ai cũng muốn Hạnh phúc, cũng muốn sống trong Niềm vui và Hứng khởi. Hạnh phúc là gì? bạn đã hiểu về Hạnh phúc như thế nào?

QUANGPN-CHOT-NGO-HIEU-VỀ-HANH-PHUC-10

 

🌷🍀Chúng ta hiểu nhầm về Hạnh phúc:

1) Chúng ta định nghĩa Hạnh phúc là KHÔNG CÒN ĐAU KHỔ. Và con người cứ chiến đấu với khổ, cố gắng trở nên hạnh phúc qua việc không còn khổ đau. Và Khổ, nỗi buồn như là "bệnh dịch", như là điều xấu xa, tồi tệ cần phải quên đi ... Nhưng càng chiến đấu với cái gì thì cái đó càng mạnh lên. Và sau đợt "lên tinh thần" hay "tạo động lực" thì nỗi khổ càng lớn hơn và nó biến thành NỖI THỐNG KHỔ :-)

2) Con người cố gắng ĐỊNH NGHĨA HẠNH PHÚC. Hạnh phúc là có nhà, có xe, .... thành công ... được mọi người coi trọng .... Người ta cố gắng đạt Hạnh phúc qua khái niệm. Khi đó "khái niệm" hay Suy nghĩ làm cho người ta hạnh phúc ... :-)

Đây là điều thú vị của con người. Con người biết suy nghĩ nên suy nghĩ tự sướng và nó vẽ ra viễn cảnh, vẽ ra tương lai ... và hạnh phúc xuất phát từ suy nghĩ là hạnh phúc "bị lập trình" :-)

Khái niệm thì không thay đổi, và cái gì không thay đổi thì chán. Vì vậy, người ta thích cái mới ... vì vậy người ta thích "của lạ" chính vì vậy, có nhiều sách nói về Hạnh phúc thế, nhiều film ảnh ... nhiều hứa hẹn. Nhưng chẳng cái nào là bền vững cả. Và con người vẫn đi tìm Hạnh phúc qua khái niệm.

Điều này chẳng khác gì người ta đi du lịch qua "tấm bản đồ" ... chẳng có "tấm bản đồ" chẳng có tờ giấy nào có thể làm cho bạn thoả mãn ... chỉ có cái thực mới làm cho người ta thoản mãn được.

🌷🍀Vậy Hạnh phúc là gì?
Tôi đã nhiều năm đi vào Hành trình và tôi chợt nhận ra điều rất đơn giản nhưng khó tin: Khi bạn buông bỏ mong muốn Hạnh phúc thì bạn sẽ thấy Hạnh phúc.

Chân lý này rất đơn giản và cả Phật và chúa Jesu đã nói về điều này:
- Đức Phật nói về Buông bỏ: Hạnh phúc xuất hiện khi bạn Buông bỏ
- Chúa Jesu thì nói về trái cấm Tri thức, về Tâm trí
Và khi ghép lời dạy của hai vị Thầy, tôi thấy: Khi bạn BUÔNG BỎ mong muốn Hạnh phúc thì bạn sẽ tìm thấy Hạnh phúc.

Hạnh phúc là sự khám phá, là sự tò mò ... Hạnh phúc là hành trình. Bạn không bao giờ có thể "nhét" hạnh phúc vào "bất cứ cái khung nào" .... Và cũng may là nó không cố định, nếu không thì cuộc sống chẳng còn gì là mới mẻ, chẳng có gì là bất ngờ nữa, chẳng có gì là hào hứng nữa ...

Hạnh phúc là cái mới, là chuyến phưu lưu, là mạo hiểm ... Hạnh phúc là Tự do, Hạnh phúc là Hứng khởi ... bạn có thể cho nó bất cứ cái tên gì ... nhưng nó đều có đặc điểm chung là CÁI MỚI, cái KHÔNG Biết, ... Hạnh phúc nằm trong vấn đề, nằm trong mạo hiểm, nằm trong khả năng dám đương đầu với cái mới ... và Khi vượt qua bạn phải thốt lên: Wow! Tại sao nó lại xảy ra??? và bạn muốn trải nghiệm lại lần nữa, bạn muốn hét lên Yahooo :-)

🌷🍀KẾT
Nhiều người đau khổ, không phải họ không cố gắng, không phải họ không thông minh ... mọi người đã hiểu sai ngay từ ban đầu.

- Hạnh phúc là Buông bỏ Tâm trí .... hạnh phúc là ... rơi vào hiện tại, vô tâm trí!!! Hạnh phúc là trải nghiệm, là sự bất ngờ là Tình yêu/là sức sống bên trong ... là khả năng đối diện với cái mới, là sự mạo hiểm ...

- Hạnh phúc không nằm trong sự Chắc chắn, Hạnh phúc không nằm trong khái niệm ... Hạnh phúc là Sang tạo ... càng sáng tạo bạn càng nhiều cảm hứng ...

- Hạnh phúc không phải là Kết quả, nó là quá trình là dòng chảy ... Hạnh phúc không phải thắng-thua, giỏi-kém, thành công-thất bại ... Hạnh phúc là cuộc chơi và kết quả không quan trọng ...

Hành trình Trở về Chính mình .... hành trình của Hạnh phúc

Enjoy Life 🍀🌷😍

p/s: Tặng các bạn đến với Hành trình Trở về Chính mình

 

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

Ngày: 17/6/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:43 PM

Tag: #Blog



:

----------------