Đừng để trẻ con vô cảm...

Đừng để trẻ con vô cảm...

Làm thế nào để giúp trẻ Cảm nhận? Làm thế nào để con trẻ cảm thấy Hạnh phúc, Vui vẻ và biết quan tâm tới người lớn? Làm thế nào để trẻ Tự học và biết Phấn đấu?

Dung-de-tre-con-vo-cam...-20

Cuối tuần vừa rồi, tôi tham dự họp phụ huynh cuối năm của đứa con trai đầu tiên của tôi. Cháu học lớp 7E0 – lớp chuyên ngữ trường Marie Curie. Cô Hương chủ nhiệm chia sẻ về trăn trở của cô đối với học sinh là “Bệnh Vô Cảm”. Cô kể, nhiều cháu bây giờ vô cảm:

  • Ông bà, Bố mẹ ốm, không biết hỏi thăm;
  • Đi ăn liên hoan lớp cuối năm, các em ăn xong mới nhớ ra mời cô smiley Trẻ em vô tâm thế
  • Viết kiểm điểm thì bảo con không hứa phấn đấu với cô vì ở nhà con chẳng sợ ai smiley
  • .v.v

Trên đường về và sau đó vài ngày, tôi nghĩ và rất lo lắng điều cô Hương phát biểu ở lớp. Vô cảm! Đúng,  con tôi rất nhiều khi vô tâm. Mẹ ốm thì không hỏi thăm, iPad bị lỗi thì cuống hết cả lên! frown  Tương lai sẽ như thế nào nếu trẻ em vô cảm thành người lớn???

 

Làm thế nào để giúp trẻ Cảm nhận? Làm thế nào để con trẻ cảm thấy Hạnh phúc, Vui vẻ và biết quan tâm tới người lớn? Làm thế nào để trẻ Tự học và biết Phấn đấu?

 

Cô Hương - chủ nhiệm lớp 7E0-7E1 - giáo viên dạy giỏi trường Marie Curie - người tâm huyết và truyền cảm hứng cho các con

 

Tôi đã tìm hiểu nhiều và thấy mô hình của Tiến sỹ Menis Yousry đưa ra rất đơn giản và thực tế. Mỗi đứa trẻ mang trong mình Tinh chất – tiếng anh là Essence - riêng. Mỗi đứa trẻ đều duy nhất sáng tạo, biết yêu thương, năng động, nhạy cảm, .v.v. Tinh chất này được mã hoá trong bộ gien và mãi không đổi. Tuy nhiên do giáo dục, hoàn cảnh mà đứa trẻ có những trải nghiệm khác nhau. Có trải nghiệm mang lại nỗi sợ và để chống lại nỗi sợ, đứa trẻ hình thành lớp bảo vệ. Nỗi sợ này làm trẻ vô cảm. Vô cảm để không phải cảm nhận Nỗi sợ.

 

Tôi đã tham dự rất nhiều khoá học của Thầy Menis Yousry và chứng kiến nhiều điều kỳ diệu khi người ta tìm lại được Tinh chất của mình, khi người ta biết vượt qua nỗi sợ.

 

Được sự khuyến khích của ban phụ huynh lớp, sự cổ vũ của các bạn trong cộng đồng Essence Process, tôi thiết kế và triển khai khoá “Trại hè Tinh chất 1”.

 

1) Mục tiêu: Giúp trẻ tìm lại được chính mình: Vui vẻ, hồn nhiên, sáng tạo

Sau khoá học trẻ sẽ:

- Tự tin: Có chứng kiến; biết cách trình suy nghĩ của mình bày rõ ràng, mạch lạc, ...

- Yêu thương: Yêu chính mình, yêu thiên nhiên, … biết quan tâm tới bộ mẹ;

- Tự lập: Tự lo bản thân, tự học bài, tự phấn đầu, tự theo đuổi đam mê của mình ...

 

2) Phương pháp: Chúng tôi sử dụng kiến thức và bài thực hành từ tiến sỹ Menis Yousry, các bài thiền kết nối bên trong, các bài tập của Trung tâm IOGThttp://iogt.vn/

Ngoài ra tôi có gần 20 năm kinh nghiệm quản lý và điều hành doanh nghiệp. Tôi sẽ lồng các kiến thức quản trị vào giáo trình.

 

Quan trọng hơn hết, chúng tôi tổ chức khoá hè với Tình Yêu và Trách nhiệm với các con! Khoá học không vì mục tiêu Lợi nhuận!

 

3) Đối tượng: Trẻ em khoảng 14 tuổi.

 

Tôi thấy rất vui vì hy vọng vì làm việc có ích cho cháu:

- Năm nay là năm quan trọng định hình tính cách của trẻ.

- Nền giáo dục của Việt Nam rõ ràng còn nhiều bất cập, bởi vì đó là nền giáo dục chung, không thể thay đổi một sớm một chiều => Chúng ta cần chủ động chịu trách nhiệm và không phó mặc cho nhà trường

- Lớn lên chúng sẽ nhớ mãi mùa hè này!

 

Nếu bạn có chung ý tưởng chúng ta cùng mang đến cho con mình mùa hè Thú vị và Bổ ích!

 

Bạn gửi thông tin tại đây: http://goo.gl/forms/e39t3oIVHk

 

Thông tin tham khảo:

- Tổ chức sinh viên - Học sinh vì Nếp sống Lành mạnh -http://iogt.vn/

- Tiến sỹ Menis Yousry http://essencevietnam.com/

- Bài học Hạt mầm: https://www.youtube.com/watch?v=YCsbDSJI9uo

 

Hè đến rồi, cho trẻ con hoà mình với dòng nước, với thiên nhiên! Đừng để chúng chơi Game và điện tử cả ngày :-)

Ngày: 19/5/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:17 PM

Tag: #Blog



:

----------------