CÁCH TIẾP CẬN ESSENCE TRONG GIÁO DỤC

CÁCH TIẾP CẬN ESSENCE TRONG GIÁO DỤC

Nếu một người biết mình là ai, tin cậy nơi chính mình thì mọi việc khác sẽ đơn giản. Nếu một người bình an và hạnh phúc sẽ làm cho những người khác cũng bình an và hạnh phúc.

CACH-TIEP-CAN-ESSENCE-TRONG-GIAO-DUC-41

 

Khi áp dụng Essence vào giáo dục, tôi thấy mọi thứ rất rõ ràng và mạch lạc:

 

😍1) Essence làm trung tâm.

Tôi tin rằng trong mỗi chúng ta đều có Essence, viên kim cương tuyệt vời, độc đáo và duy nhất .... Sứ mệnh của mỗi chúng ta là nhận ra nó và cho phép nó trưởng thành và nở đoá hoa của mình.

Theo tôi, trở thành ai, làm cái gì .... không quan trọng là bạn nhận ra con người thật của mình - sống đúng bản chất của mình, tin cậy chính mình ...

Nếu một người biết mình là ai, tin cậy nơi chính mình thì mọi việc khác sẽ đơn giản. Nếu một người bình an và hạnh phúc sẽ làm cho những người khác cũng bình an và hạnh phúc.

Theo tôi, đây là sứ mệnh của giáo dục.!

 

😍2) Nhận biết - Yêu thương - Biết ơn: 3 phẩm chất chính mỗi con người cần có.

- Nhận biết: Nhận biết mang lại Trí tuệ. Nhận biết ở đây mang tính thực hành, trải nghiệm hơn là lý thuyết. Nhận biết về chính mình, cảm xúc, năng lượng còn quan trọng hơn cả biết về toán, lý hoá
- Yêu thương: Chúng ta khai thác quá nhiều nỗi sợ và cài đặt vào con trẻ quá nhiều nỗi sợ ... qua phán xét, qua hệ thống thi cử .... Con trẻ cần yêu thương vô điều kiện. Tình yêu sẽ mang lại Động lực và Ý nghĩa
- Biết ơn: Đây là điều thiếu vắng, ... con người có vẻ ngày càng ích kỷ hơn, đòi hỏi hơn.

Dường như tôi thấy mọi thứ đang đi ngược lại. Trẻ em nhiều kiến thức hơn, vô cảm hơn và ích kỷ hơn. Điều này không tốt cho chúng.

Nhận biết - Yêu thương - Biết ơn là 3 nền tảng của Cuộc sống.

 

😍3) Con trẻ chính là Món quá mà tạo hoá ban cho chúng ta:

Giáo dục không phải đào tạo ai, thay đổi ai, mà là cùng trưởng thành. Con trẻ cho chúng ta Niềm vui, Ý nghĩa cuộc sống và rất rất nhiều bài học sâu sắc.

Vì vậy, thay vì đau khổ để dạy, để thay đổi chúng, hãy tận hưởng thời gian bên chúng.

 

Tôi tin rằng đây là công việc Ý nghĩa và Bổ ích ... quan trọng hơn cả việc kiếm tiền. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian cho con mình!

Vui chơi, Học hỏi và Trưởng thành cùng con! 

#Essence_In_Education #QuangPN_EssenceProcess

 

Ngày: 30/5/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:05 PM

Tag: #Blog, #Ảnh



:

----------------