Alice ở xứ sở thần tiên (2) - Hoàng Đế của chính mình

Alice ở xứ sở thần tiên (2) - Hoàng Đế của chính mình

Trong chúng ta có những niềm vui và nỗi buồn không ngờ: “Êm êm chiều ngẩn ngơ chiều. Lòng không sao cả, hiu hiu khẽ buồn.” Cảm xúc và tình yêu vẫn chảy bên trong chúng ta, mỗi khi nó trào lên mặt đất thì chúng ta mới có ý thức về nó.

 

Alice-o-xu-so-than-tien-(2)--Hoang-De-cua-chinh-minh-50

 

Trong chúng ta có những dòng chảy ngầm. Bạn chỉ cần nhắm mắt trong 10 phút bạn sẽ thấy trong bạn có vô số suy nghĩ miên man. Đố bạn dừng suy nghĩ của mình lại chỉ cần trong 5 phút!

 

Trong chúng ta có những niềm tin mà chúng ta không ý thức được: Tại sao con gái lại thích tóc dài và uỷ mị hơn con trai? Vì sao phải dạy con giá trị đồng tiền? Tại sao phải đi làm? .v.v.

 

Trong chúng ta có những niềm vui và nỗi buồn không ngờ: “Êm êm chiều ngẩn ngơ chiều. Lòng không sao cả, hiu hiu khẽ buồn.” Cảm xúc và tình yêu vẫn chảy bên trong chúng ta, mỗi khi nó trào lên mặt đất thì chúng ta mới có ý thức về nó.

 

Trong chúng ta có thể giới kỳ diệu và cực kỳ phong phú của suy nghĩ, hoài bão, của niềm tin, của tình yêu, sự sung sướng và của cả những nỗi buồn và thất vọng. Đây là thế giới của Vô thức, thế giới Bên trong của mỗi con người.

 

Tôi có nghe một câu truyện:

Có một người đàn ông nghèo, đi ăn xin cả đời ở chợ. Ông ta thường ngồi trên chiếc thùng và ngửa tay xin mọi người qua lại.

- Một hôm, có một người đi qua hỏi ông ta: “Ông đang ngồi trên cái gì thế?”

- Ông ta bảo: “Tôi ngồi trên cái thùng cũ nát, xấu xí, hôi hám”.

- Người khách hỏi: “Ông đã bao giờ mở ra, xem trong thùng đó có gì không?”

- Người đàn ông nghèo bảo: “Chưa, cả đời tôi, tôi chưa từng mở! Tôi sợ lắm!”

- Người khách bảo: “Ông hãy dũng cảm mở xem! Hãy thử một lần trong đời thôi!”

Ông ta lấy hết dũng cảm mở nắp thùng, và bỗng nhiên thấy trong đó toàn là vàng bạc châu báu. Ông ta đã đi ăn xin trên một núi vàng :-)

 

Đây không phải là chuyện hư cấu đâu. Đây là chuyện thực đối với tôi.

 

Bao nhiêu năm tôi chạy lăng xăng bên ngoài để tìm Sự thành đạt, Sự quý trọng, .v.v. của người khác. Tôi đã đạt được nhiều thứ nhưng  chưa bao giờ thấy đủ. Tôi vẫn thiếu thốn như kẻ ăn xin.

Nhưng vào ngày, tôi quay lại chính mình, tôi dũng cảm mở nắp thùng để khám phá chính mình. Ngày đó tôi khám phá ra thế giới mới.

 

Và tôi thích chuyện Alice ở xứ sở thần tiên! Chỉ cần trạm vào cánh cửa thì Alice sang thế giới mới – thế giới của Sáng tạo, của Sự đầy đủ, của Hoàng đế.

 

Hãy khám phá thế giới Bên trong. Hãy thôi trở thành kẻ ăn xin thiên hạ và trở thành Hoàng đế của Chính mình. Đây là ý nghĩa của Essence Process! 

 

Ngày: 30/9/2014 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:07 PM

Tag: #Blog



:

----------------