2020 DÒNG CHẢY SỰ SỐNG!

2020 DÒNG CHẢY SỰ SỐNG!
2020-DONG-CHAY-SU-SONG-18

Đạo Phật thì gọi nó là Vô thường; Heraclitus nói "không ai tắm 2 lần trên một dòng sông"! Tôi cảm hứng với từ Dòng chảy, dòng chảy có nhiều ý nghĩa lắm:

🍀1. Dòng chảy là sự chuyển động: Mọi thứ đều chuyển động, mọi thứ đều sáng tạo, đều đang thay đổi ... chỉ có khái niệm mới cố định. Cái thật thì thay đổi ... sự chuyển động làm mọi thứ trở nên tươi mới; nếu dòng nước đứng lại thì nó thành ao tù. Tươi mới mang lại sáng tạo và nó không lặp lại được.

- Cảm được điều này thì không bám vào quá khứ nữa, dù nó đẹp đến đâu thì nó cũng sẽ kết thúc ... người mà bạn yêu quý ngày hôm qua thì hôm nay họ đã khác rồi.
- Cảm được điều này thì luôn mở lòng đón nhận cái mới. Và cái mới có thể ở trong bộ dạng của thử thách, của cái không biết, của khó khăn, của cái tiêu cực;
- Cảm được điều này thì luôn phải sẵn sàng BUÔNG và ĐÓN NHẬN. Cuộc sống là quá trình buông và đón nhận liên tục. Mỗi sáng là buông ngày hôm qua và đón nhận ngày hôm nay!!!

Nhìn lại năm qua thật tuyệt vời. Tổ chức bao khóa học ... mỗi khóa như là "tác phẩm" ... nhiều khi thấy mình quên hết, như chưa lần nào làm .. mỗi chương trình là một cái mới.

🍀2. Dòng chảy là một DÒNG: nó không là sự đơn lẻ, nó là nhóm ... đi một mình thì cô đơn, đi một nhóm thì đầy cảm hứng. Vì vậy từ Life Support Life thật tuyệt, nó không phải là Tôi hỗ trợ Tôi, nó là người này hỗ trợ người kia ... và mỗi người là bài học - bài học cả cuộc đời được chia sẻ. Họ thật là dũng cảm phơi bầy những mong manh, những thất bại.

🍀3. Dòng chảy mang tính kế thừa ... dòng sông chảy về nguồn và đổ ra biển, nó đi qua các giai đoạn ... Mỗi người tham gia cũng vậy, trải qua giai đoạn Nhận biết - Hàn gắn - Buông xả - Vượt qua Giới hạn - Nở hoa ... Hành trình tuần tự, qua những giai đoạn.

Và đây là quy luật tự nhiên: hạt mầm trưởng thành, ra hoa, kết trái và rụng xuống đật ... và chu kỳ mới lại bắt đầu.

Vì vậy, nếu chúng ta dừng lại chúng ta đi ngược lại quy luật tự nhiên; cái cây không thể bảo là tôi mãi ra hoa vì tôi thích hoa :-) Hoa cần kết trái và trái cần được chim ăn, cần rụng xuống đất để cho một mùa mới ... Cái mới cần được kế thừa từ cái cũ.

🍀KẾT
Điều thú vị là sinh nhật năm nay, mình chọn chủ đề năm là DÒNG CHẢY SỰ SỐNG. LSL là dòng chảy của sự sống, của sáng tạo, của chuyển động của nhóm mang tính kế thừa và tự nhiên.

Những ngày cuối của năm, ngẫm lại xem cuộc chơi tiếp theo năm 2020 là gì?

Enjoy 🌿🍀😍
#LSL_Dòng_Chảy_Sự_Sống #Life_Support_Life

 

Ngày: 16/1/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:04 PM

Tag: #Blog



:

----------------