05 PHƯƠNG PHÁP

05 PHƯƠNG PHÁP

Hành trình Essence thực tế không có phương pháp chung, mỗi người, mỗi cá nhân, mỗi giai đoạn có cách đi riêng của mình. Để các bạn dễ thực hành, tôi đưa ra gợi ý:

05-PHUONG-PHAP-37

 


1. Phương pháp 1: Nhận biết Nhận biết là nhận ra những lớp vỏ bọc, nỗi sợ, dấu ấn … Những mô thức này nằm trong phần vô thức, chúng vẫn tồn tại và chi phối cuộc sống của chúng ta.

Kiến thức là thông tin, nhận biết là trải nghiệm, cảm nhận, thực chứng và ngộ. Và chỉ có trải nghiệm mới giúp chúng ta thay đổi.

Có rất nhiều cách để nhận biết: Quan sát Hành vi/Cảm xúc/Suy nghĩ với sự cảm thông; làm các bài tập.
Phương Đông đã phát triển ra rất nhiều kỹ thuật Thiền giúp chúng ta quan sát và thực chứng.
Điểm đặc biệt trong Essence là chúng ta nhận biết chính mình qua các mối quan hệ, trong những hoàn cảnh thử thách. Và trong khoá học Essence, Ts Menis Yousry có thể làm chúng ta “vỡ oà” trong thời gian rất ngắn.
 

2. Phương pháp 2: Buông xả Sau khi chúng ta đã nhận ra những mô thức đã hạn chế chúng ta, chúng ta cần những kỹ năng để chúng không kiểm soát chúng ta nữa, chúng ta làm chủ chính mình.

Buông xả ở đây không phải là buông tiền bạc, công việc, mối quan hệ mà là buông mô thức không hiệu quả!!!

Có nhiều cách buông lắm: Trong phần Hành động sẽ trình bày thêm. Có rất nhiều kỹ thuật Thiền giúp chúng ta buông rất mạnh.
 

3. Phương pháp 3: Hàn gắn Những ký ức đau buồn, những lời chia tay chưa được nói, những mặc cảm tội lỗi … cần được hàn gắn nếu không chúng ta vẫn mang trong mình những vết thương lòng.
Khoá học Essence là cơ hội tuyệt vời để Hàn gắn. Những khoảng lặng, những giọt nước mắt … mang lại cảm giác bình an và tĩnh lặng.
 

4. Phương pháp 4: Yêu thương _ Từ bi Yêu thương là tình yêu vô điều kiện, là sức mạnh của Essence. Khi lớp vỏ được gỡ ra, khi nỗi sợ không còn cản trở thì tình yêu bên trong dâng trào … Sau khoá học 3 ngày ai cũng thấy yêu thương chính mình, và yêu thương người khác. Cộng đồng Essence là cộng đồng yêu thương, mội người được sống trong tình yêu, không phán xét, .v.v
 

5. Phương pháp 5: Hành động – Sáng Tạo Chúng ta sẽ nhận ra chính mình trong Hành động. Hành động mang lại trải nghiệm, và chỉ có Trải nghiệm mới giúp chúng ta trưởng thành
Có nhiều cách Hành động:
• Viết: Chia sẻ với thế giới trải nghiệm của bạn, tình yêu của bạn để sau đó, bạn nhận biết hơn, nhiều tình yêu hơn, tự do hơn
• Đi chia sẻ: Bạn sẽ học được rất nhiều từ người khác, và mỗi lần chia sẻ Essence trong bạn lại lớn lên
• Vượt qua giới hạn: Hãy làm những việc chưa từng làm, hãy nói những điều chưa từng nói, hãy đến những nơi chưa từng đến. …
• .v.v.
Hành động – Hành động – Hành động!!!!

 

Ngày: 3/2/2020 - đăng bởi: Nguyen Van Dat
QuangPN 05/15/2021 10:48:02 PM

Tag: #Nền tảng, #05 Phương pháp



:

----------------