5 LÝ DO TẠI SAO WEBSITE LÀ MỘT YẾU TỐ SỐNG CÒN TRONG KINH DOANH ONLINE

5 LÝ DO TẠI SAO WEBSITE LÀ MỘT YẾU TỐ SỐNG CÒN TRONG KINH DOANH ONLINE

Bài viết này sẽ phân tích 5 lý do tại sao việc xây dựng một website chuyên nghiệp lại là yếu tố sống còn với một doanh nghiệp online.

5-LY-DO-TAI-SAO-WEBSITE-LA-MOT-YEU-TO-SONG-CON-TRONG-KINH-DOANH-ONLINE-42

 

Ngày nay kể cả bạn là dân ngoại đạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điều đó rõ ràng không phải là một trở ngại ngăn bạn trở thành một nhà kinh doanh online. Tuy nhiên để tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh của bạn trên thị trường online lắm cơ hội nhưng cũng nhiều cạnh tranh như hiện nay, việc bạn xuất hiện thế nào là một yếu tố rất quan trọng. Và không thể phủ nhận nếu bạn xuất hiện với một website chuyên nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cụ thể, đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu tìm hiểu của khách hàng, khả năng chuyển đổi đơn hàng của bạn là cực kỳ lớn. 

 

Bài viết này sẽ phân tích 5 lý do tại sao việc xây dựng một website chuyên nghiệp lại là yếu tố sống còn với một doanh nghiệp online.

 

1.    93% quyết định mua hàng của khách hàng đến từ việc tìm kiếm website trên công cụ tìm kiếm của Internet.

 

Câu cửa miệng mà chúng ta vẫn nói: “cái gì không biết thì tra Google” cũng chính là một bí quyết kinh doanh thời nay. Rõ ràng khi khách hàng có nhu cầu một sản phẩm dịch vụ gì đó, phần lớn họ sẽ đi tìm thông tin trên INTERNET, cụ thể là các công cụ tìm kiếm chính như Google, Yahoo, Bing. 

 

Đến đây bạn có hai lựa chọn: 

o   Sở hữu một website để tham gia cung cấp cho 93% nhu cầu của thị trường này khi họ tìm kiếm trên Internet từng giây từng phút.

o   Hay không có website và chấp nhận chỉ cung cấp cho 7% nhu cầu còn lại.

 

Tất nhiên xây dựng web, duy trì nó hiệu quả cũng cần thời gian và công sức. Nhưng nếu muốn thì bạn sẽ tìm cách còn nếu không muốn bạn sẽ tìm lý do.  Hãy rõ ràng với mục đích kinh doanh và doanh thu, lợi nhuận của mình.

 

2.    Website thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Bạn cần biết rằng nhiều người sẽ thậm chí còn không đưa bạn vào danh sách cân nhắc để cung cấp sản phẩm, dịch vụ nếu bạn không có website. Bởi vì với họ đó là một sự thiếu chuyên nghiệp hết sức cơ bản. Nó tạo ấn tượng doanh nghiệp của bạn đang xuống dốc hoặc chí ít thì việc quản lý vận hành nó cũng khá tồi.

 

Vậy thì có đáng để mất khách hàng bởi những điều mà bạn có thể dễ dàng khắc phục là tạo một website riêng cho mình hay không?

 

3.    Website giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu về bạn một cách chủ động.

 

Hình dung sau khi khách hàng có thể tìm thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm, họ sẽ có thể đọc các thông tin về doanh nghiệp của bạn và trả lời được một loạt câu hỏi mà họ có. Khi đó rõ ràng con đường đưa họ tới việc lựa chọn bạn là nhà cung cấp đã gần hơn rất nhiều. Vậy còn lý do gì ngăn bạn chủ động xây dựng hình ảnh, cung cấp những thông tin cần thiết, đưa ra những điểm mạnh của mình một cách bài bản qua website của riêng mình?

 

Ngoài ra, chính website lại làm cho việc quảng cáo trên các nền tảng khác như Facebook Ads, Google Ads … hiệu quả hơn rất nhiều.

 

4.    Website giúp bạn lưu trữ cơ sở dữ liệu khách hàng một cách hệ thống.

Bằng website bạn có thể tạo ra những hoạt động để khách hàng cung cấp thông tin của họ. Và với sự đều đặn qua thời gian, bạn đang nắm trong tay một tài sản lớn là cơ sở dữ liệu khách hàng, mối quan tâm, khả năng chi trả… Điều này có thể giúp bạn tạo nên những chiến dịch marketing tối ưu hoá và mang lại doanh thu lớn. Hơn nữa về lâu dài, bạn có thể nghiên cứu và phát triển sản phẩm, định hướng cho công việc kinh doanh của mình ngày càng vững mạnh.

 

5.    Website là một tài sản vĩnh viễn và chắc chắn của bạn.

 

So với việc đầu tư cho các hình thức quảng cáo khác như Faceboook Ads, Google Ads…, khi bạn ngừng bơm tiền quảng cáo sản phẩm của bạn cũng biến mất khỏi nền tảng đó thì website mang lại giá trị vĩnh viễn. Và ngày nay nguy cơ tài khoản mạng xã hội của bạn có thể bay mất sau một đêm cũng là nỗi ám ảnh với nhiều người.

 

Tất cả những điều này sẽ không xảy ra với website. Một khi bạn đầu tư và xây dựng website, nó sẽ là của bạn mãi mãi và nó làm việc, phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn mãi mãi.

 

 

 

 

Ngày: 3/8/2021 - đăng bởi: Dendahanoi
Dendahanoi 08/03/2021 04:09:59 PM

Tag: #Web miễn phí



:

----------------