Tiền ảo: Cơ hội thời đại 4.0 hay cái bẫy chết người

Tiền ảo: Cơ hội thời đại 4.0 hay cái bẫy chết người

Tiền ảo: Cơ hội thời đại 4.0 hay cái bẫy chết người

Tien-ao-Co-hoi-thoi-dai-4.0-hay-cai-bay-chet-nguoi-56
Tiền ảo: Cơ hội thời đại 4.0 hay cái bẫy chết người
 
Gần đây, cái thứ Tiền ảo - Bitcoin được một nhóm người tôn sùng gọi là xu hướng thì thế nào? Tiền ảo là gì? Liệu đó là một cơ hội đầu tư thay đổi cuộc đời bạn, hay lại là một sản phẩm thối nát của giới tài chính nghĩ ra để vơ vét tiền của thiên hạ?
 
Đầu tiên, Bitcoin cũng là một sản phẩm của một tổ chức sản xuất ra với tham vọng rằng sẽ thay thế tiền tệ hiện tại trở thành công cụ giao dịch, trao đổi tài sản, của cải, hàng hóa trên thế giới. Và cũng như tiền tệ với nhóm thế lực đứng đằng sau muốn chiếm đoạt quyền sản xuất tiền giấy, thì nhóm thế lực tiền ảo này cũng tham vọng sẽ chiếm đoạt quyền sản xuất tiền này. Những nhóm thế lực đấu nhau, nếu chúng ta không tỉnh, đều sẽ trở thành con tốt nướng tiền trên bàn cờ của chúng. Dù tiền tệ hay tiền ảo, bạn không cần quan tâm, bởi bản chất chúng không hề có giá trị gì. Điều bạn quan tâm là xây dựng tích lũy của cải và tài sản cho chính mình.
 
Nhiều người hô hào rằng, Bitcoin chỉ trong thời gian tới sẽ trở thành tiền giao dịch trên toàn thế giới. Nhưng họ chưa từng lật lại lịch sử, hỏi một câu rằng: Quá trình từ tiền vàng, chuyển sang tiền giấy được bảo đảm bằng vàng, rồi chuyển sang tiền tệ. Quá trình này mấy hàng nghìn năm.
 
Xin thưa rằng: Những đồng xu bằng vàng đầu tiên được dùng bắt đầu từ 600 năm trước Công nguyên. Cho đến khi vàng bị loại bỏ hoàn toàn trong công cụ giao dịch biến trở thành tiền tệ (ở Mỹ là năm 1933). Tính đến nay là hơn 2000 năm.
 
Vậy thì đồng Bitcoin xuất hiện từ năm 2009, và bạn đòi rằng 10 năm sau, 20 năm sau nó sẽ thay thế các loại tiền tệ đang dùng và trở thành công cụ trao đổi phổ biến trên toàn thế giới? Bạn có đang quá lạc quan không?
 
Chưa kể, ít nhất tiền tệ còn được các ngân hàng trung ương, nhà nước, chính phủ bảo đảm, còn Bitcoin, tiền ảo không hề có một ngân hàng trung ương nào quản lý nó. Vậy thì nó còn toang hơn tiền tệ rất nhiều. Và bạn nghĩ rằng, nhóm thế lực kia họ đang có quyền phát hành in ấn tiền như vậy, họ sẽ để mất quyền đó sao. Nếu Bitcoin đủ mạnh và tạo ra trận chiến với tiền tệ. Thì trận chiến này còn kéo dài. Nói chẳng phải nói quá, chứ khéo đến đời con cháu bạn và bạn bè chúng nó vẫn chưa sử dụng Bitcoin để mua bim bim đâu. Phỏng?
 
Khi tôi nói điều này ra, các Fan tiền ảo có vẻ cũng cứng họng rồi. Nhưng có người lại lật lại rằng: Xin lỗi chụy Phúc Tài Chính, chị  nói vậy cũng sai, việc gì so sánh tốc độ phát triển của thế giới hiện đại ngày nay và thế giới thời kỳ đồ đá, phong kiến khi xưa là không phù hợp. Ngày xưa có thể mấy mấy nghìn năm, nhưng ngày nay tốc độ phát triển nhanh thì thì mất mấy chục năm là tiền ảo chiếm quyền lưu hành thôi.
 
Nghe thì có vẻ hợp lý, bởi tốc độ phát triển ngày nay công nghệ nhanh lắm. Nhưng xin thưa rằng: việc chiếm quyền sản xuất, in ấn tiền nó thuộc về chính trị, chứ chẳng có cái quần què gì là tốc độ phát triển ở đây cả. Chính là ngày xưa lại thuận tiện hơn, bởi hơi tý hở ra là chiến tranh, bắn nhau, chiếm quyền nó cũng quen. Còn ngày nay, việc tạo ra một cuộc chiến tranh nó không hề đơn giản. Vấn đề nhóm cầm quyền tiền ảo có giành được quyền lưu hành tiền hay không. Thì nó phải lật được nhóm đáng cầm quyền tiền giấy này. Nếu có chiến tranh tiền tệ và tiền ảo nổ ra, thì nó còn lâu hơn rất nhiều, vì ngày xưa tổ chức một cuộc chiến tranh nổ súng, chiếm quyền, chém giết nhau nó dễ hơn.
 
Suy cho cùng đó cũng mới chỉ dừng lại là tham vọng của một nhóm người muốn giành quyền phát hành tiền trên thế giới. Và đang đi quảng bá để một nhóm người lao vào và chấp nhận nó. Nhiều người dùng nó làm công cụ trao đổi thì sẽ không dùng tiền giấy, tiền tệ kia nữa.
 
Không khác gì, giờ tôi và bạn cùng nghĩ ra tờ tiền nào đó do chúng ta phát hành ra, và đi kêu gọi mọi người, nói rằng 10 năm sau, 20 năm sau đồng tiền này sẽ phổ biến trên toàn thế giới. Nên muốn đổi đời hãy dùng tiền, của cải, tài sản, bán nhà, bán cửa đi để mua nó. Có giống như chuyện hài không các bạn? Vậy mà rất nhiều người đang tin vào câu chuyện hài đó. Thế mới toang.
 
Họ không đặt ra một câu hỏi rằng: Nếu tiền ảo kia có giá trị, sao cái người phát hành ra nó không giữ nó đi. Đổi lấy tiền giấy bạn đang dùng làm gì. Ơi hời! Cứ bảo tiền ảo là giá trị, nhưng cuối cùng cái đơn vị sản xuất ra tiền ảo đó, lại muốn đẩy tiền ảo cho bạn giữ, còn nó lại muốn giữ tiền giấy. Trong khi bạn đang mơ ước một ngày nào đó tiền ảo sẽ thành xu thế. Thì nhóm đứng sau tiền ảo này, đã dùng hết tiền giấy bạn cúng cho bọn chúng đi mua vàng, mua đất, đi quay vòng vốn tạo dựng các hệ thống kinh doanh, doanh nghiệp rồi. Chắc cú vãi chưởng hỡi những anh phát minh ra tiền ảo. Nó cũng là một sản phẩm mà thôi.
 
Chúng ta cũng vậy, không cần quan tâm tiền giấy, hay tiền ảo. Việc ta cần quan tâm chính là tạo dựng sản phẩm của ta.
 
Mà bạn không thấy tiền ảo cũng nhiều công ty đang mọc lên ra sức phát hành, bởi cảm giác nhiều mánh này, qua mặt người dân đang dễ. Rộ lên phong trào tiền ảo.
 
Bạn giữ tiền ảo này, trước tiên là bạn làm giàu cho những người phát hành ra nó cái đã. Còn bạn định bán lại cho người khác, thì cũng là gắp lửa bỏ tay người khác.
 
Các bài báo nói rằng, thị trường Bitcoin, tiền ảo sôi động. Sôi động? Sôi động cái gì? Thị trường cái gì? Nhiều người cứ trở thành con tốt trên bàn cờ của người khác. Vơ lấy giao dịch tiền ảo, đấu đá nhau, mua đi bán lại,… Nó chỉ là những bức mành người khác vẽ thiết kế ra, nhiều con thiêu thân lao vào đó, còn chúng ở đằng sau những tấm mành đằng sau ăn chơi, trục lợi, hút điếu thuốc nhìn trò chơi chúng tạo ra đang chạy. Cuối cùng vẫn là làm giàu cho những tổ chức đứng sau phát hành mà thôi.
 
Đừng lao vào những thế giới đó. Việc của bạn, muốn bền lâu, bạn phải tạo ra sản phẩm của chính bạn, cuộc chơi của chính bạn. Và để tạo phước, thì hãy tạo ra những sản phẩm thực sự giúp ích cho cuộc đời người khác tốt lên! Điều này là khả thi.
 
Như người Việt Nam chúng ta tự hào có Bác Vượng thay vì đi nhập ô tô công ty khác về bán, bác tạo ra ô tô Vinfast giúp ích cho việc đi lại của mọi người. Hãy tạo ra những sản phẩm thực tế và có giá trị như vậy. Đó là giúp cho bạn giàu lâu dài.
 
Nguần: Trí thức trẻ
Ngày: 16/6/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 06/16/2020 05:20:01 PM

Tag: #Humanity Blog



:

----------------