CÀNG TỰ KỶ LUẬT, CÀNG ƯU TÚ

CÀNG TỰ KỶ LUẬT, CÀNG ƯU TÚ

"CÀNG TỰ KỶ LUẬT, CÀNG ƯU TÚ "

CANG-TU-KY-LUAT-CANG-UU-TU-16
"CÀNG TỰ KỶ LUẬT, CÀNG ƯU TÚ "
 
Rất nhiều người cứ nói phải tự kỷ luật, nhưng người có thể kiên trì mà tự kỷ luật rất ít, cũng giống như leo lên một ngọn núi cao hiểm trở, càng lên gần đỉnh núi, số người có thể nỗ lực kiên trì tiến về phía trước càng ít. Kiên trì tốt chính là một loại tự kỷ luật.
 
Tác giả người Nhật Bản Haruki Murakami bắt đầu viết lách từ tuổi 30, đến nay đã sắp viết được 40 năm, sáng tác ra một lượng lớn tác phẩm kinh điển lại giá trị cao. Haruki Murakami có thói quen viết lách, mỗi ngày ông chỉ viết 4000 chữ, một trang giấy 400 chữ, mỗi ngày viết được 10 trang thì dừng lại.
 
Ngoài ra, mỗi ngày ông có thể dành ra một tiếng đồng hồ ra ngoài chạy bộ, kiên trì như vậy, chính là một loại tự kỷ luật cao độ, để đủ sức lực tiếp tục tạo ra các tác phẩm ưu tú.
 
Sự tự kỷ luật của thương nhân càng đáng sợ hơn, Lý Gia Thành có thể thành công đến thế, vẫn kiên trì thói quen như trước, mỗi ngày sau khi ăn cơm tối xem ti vi tiếng Anh, không chỉ xem, còn lớn tiếng đọc ra, sợ bản thân bị tụt hậu; mỗi ngày trước khi đi ngủ vẫn kiên trì đọc sách.
 
Những thương nhân thành công có tính tự kỷ luật như Lý Gia Thành rất nhiều. Bill Gates trong mấy mươi năm nay vẫn kiên trì mỗi tuần xem ít nhất hai quyển sách. Rất nhiều trường hợp không phải ưu tú mới tự kỷ luật, mà là bạn tự kỷ luật rồi, mới có thể trở thành ưu tú. Như vậy, những người tự kỷ luật đó ngay cả trời cao cũng không nỡ lòng bỏ rơi họ.
 
Người thực sự có thể trông ra xa, trèo lên đỉnh cao, luôn luôn là người không mông lung, kiên trì mà tiến về phía trước. Mong rằng chúng ta thực sự trở thành người biết tự kỷ luật, đạt được cuộc sống chúng ta mong muốn. Đường đời không có con đường nào gần, nhưng mỗi bước bạn đi đều có ý nghĩa. Càng cố gắng, càng nỗ lực, càng tự kỷ luật, càng ưu tú.
 
Nguồn: Trí thức trẻ
Ảnh: Sưu tầm Internet
Ngày: 14/6/2020 - đăng bởi: vimotngaymai
vimotngaymai 06/14/2020 09:00:56 PM

Tag: #Humanity Blog



:

----------------